900 sinh viên cả nước tham gia Hội trại "Sinh viên với biển đảo Tổ quốc"

02:05, 03/05/2013
.

(QNĐT)- Sáng 3/5 không khí tại Cảng Sa Kỳ (Sơn Tịnh) và Cảng Lý Sơn khá rộn ràng bởi sự xuất hiện hàng trăm sinh viên khắp mọi miền đất nước về tham gia Hội trại “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc năm 2013”.

TIN LIÊN QUAN


Sáng nay, 900 sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc tham gia Hội trại “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc năm 2013”, do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức đã bắt đầu cuộc hành trình. Ngay từ sáng sớm, 900 sinh viên đã có mặt tại Cảng Sa Kỳ để chuẩn bị lên tàu ra đảo Lý Sơn. Phần lớn các sinh viên đều lần đầu đến với đảo Lý Sơn nên tâm trạng khá hồi hộp xen lẫn niềm tự hào.

 

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm sinh viên đã có mặt tại Cảng Sa Kỳ
Ngay từ sáng sớm, hàng trăm sinh viên đã có mặt tại Cảng Sa Kỳ


Anh Trần Thanh Bình, sinh viên đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết, qua sách báo, mình đã tìm hiểu khá nhiều về mảnh đất, con người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa. Tuy nhiên, đây là lần đầu mình đặt chân đến mảnh đất này. Hy vọng qua chuyến đi lần này, mình sẽ có những trải nghiệm thực tế, tích luỹ thêm vốn sống và những hiểu biết về biển đảo quê hương.

Dù đã tham gia khá nhiều hoạt động về biển đảo tại thành phố Huế và nhiều địa phương ven biển khác nhưng với Trần Thị Như Nguyệt –sinh viên Trường Đại học Huế, vẫn rất ấn tượng khi đến với đảo Lý Sơn.  "Đây là cơ hội để sinh viên tham quan, tìm hiểu về đảo Lý Sơn –nơi xuất phát của đội hùng binh Hoàng Sa năm xưa"- Nguyệt chia sẻ.

 

Các em nhỏ chào đón những sinh viên tham gia Hội trại tại Cảng Sa Kỳ
Các em nhỏ chào đón những sinh viên tham gia Hội trại tại Cảng Sa Kỳ


900 sinh viên đến với Hội trại đều mang trong mình những cảm xúc khác nhau trong chuyến đi này, nhưng với họ có một điểm chung là tấm lòng và  tình yêu dành cho biển đảo.

Với 900 sinh viên ra đảo Lý Sơn, Ban Tổ chức đã  huy động 5 lượt tàu để đưa sinh viên. Đa số những sinh viên lần đầu ra đảo, trong đó có nhiều người khá mệt sau chuyến hành trình hơn 2 tiếng đồng hồ. Thế nhưng khi vừa cập cầu cảng Lý Sơn, trước sự chào đón nồng nhiệt của các em thiếu nhi, thanh niên và người dân huyện đảo mọi sự mệt mỏi dường như tan biến.

 

Cùng nhau giao lưu văn nghệ trên đường ra đảo
Cùng nhau giao lưu văn nghệ trên đường ra đảo

 

Tàu cập Cảng Lý Sơn, sinh viên nhanh chóng vận chuyển quà và các vận dụng đến nơi tổ chức Hội trại
Tàu cập Cảng Lý Sơn, sinh viên nhanh chóng vận chuyển quà và các vật dụng đến nơi tổ chức Hội trại.


Đây là lần đầu tiên, chương trình Hội trại "Sinh viên với biển đảo Tổ Quốc" được tổ chức với sự tham gia của 900 đại biểu là sinh viên ưu tú đến từ 21 hội Sinh viên Việt Nam của các tỉnh, thành toàn quốc. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 3/5- 5/5/2013.

Trong khuôn khổ của chương trình, 900 sinh viên ưu tú sẽ tham gia rất nhiều hoạt động ý nghĩa tại đây như bảo vệ môi trường; trao tặng 900 lá cờ cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn; 900 sinh viên xếp hình chữ Việt Nam; Hội sinh viên tặng quà cho ngư dân; dự lễ khởi công xây dựng công trình cột cờ Tổ quốc; trưng bày 23 “Mô hình nghiên cứu khoa học sinh viên hướng về biển đảo Tổ quốc”; Triển lãm “Mô hình, tranh ảnh về cuộc sống biển đảo”; Tuyên truyền về cuộc thi: “Sinh viên tìm hiểu biển đảo”. Cũng trong dịp này, các Hội sinh viên các trường đại học sẽ tổ chức kết nghĩa với các đảo tại Trường Sa, Hoàng Sa, tặng quà, trao học bổng cho con em và các ngư dân trên đảo Lý Sơn....
 

Bài, ảnh: Bảo Ngọc


.