Tuổi trẻ và tình yêu Tổ quốc

09:02, 26/02/2013
.

(QNĐT)- Hàng trăm thanh niên ở thành phố bên dòng Trà Giang đang hừng hực khí thế lên đường bảo vệ Tổ quốc. Đối với họ, tình yêu Tổ quốc như ngọn lửa rực cháy trong sâu thẳm trái tim.

TIN LIÊN QUAN


Ánh mắt, nụ cười và từng lời nói của cậu thanh niên Bùi Thanh Thịnh (22 tuổi, ở tổ 5, phường Lê Hồng Phong) đều chất chứa niềm tự hào khi sắp được khoác trên người bộ quân phục của người lính cụ Hồ. “Niềm vui thật khó tả. Em cứ mong đợi từng phút từng giây. Chỉ cần nghe ai đó bảo mình là chú bộ đội không thôi cũng đủ khiến em cảm thấy tự hào. Hình ảnh bộ đội cụ Hồ thật cao quý, sẵn sàng hy sinh thân mình để bảo vệ đất nước, bảo vệ đồng bào”, Thịnh chia sẻ.

Lãnh đạo TP.Quảng Ngãi tặng quà động viên thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Ảnh: Cao Hân (Ban chỉ huy Quân sự TP.Quảng Ngãi).
Lãnh đạo TP.Quảng Ngãi tặng quà động viên thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Ảnh: Cao Hân (Ban chỉ huy Quân sự TP.Quảng Ngãi).


Thịnh vừa tốt nghiệp hệ cao đẳng, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM. Cậu là một trong số 27 thanh niên ở TP.Quảng Ngãi viết đơn tình nguyện gia nhập quân đội bảo vệ Tổ quốc. Chia sẻ về điều đã thôi thúc bản thân viết đơn xin tình nguyện gia nhập quân đội, Thịnh không một phút chần chừ, dõng dạt bảo: “Được góp sức bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự lớn lao đối với tuổi trẻ chúng em”.

Từ nhỏ, cậu thanh niên Bùi Thanh Thịnh đã được nghe ông nội và bố-những người một thời không quản ngại hy sinh đấu tranh giành độc lập dân tộc, kể về cuộc đời người lính, về những vất vả, gian lao và sự vinh quang.

Thịnh bảo, hình ảnh bộ đội cụ Hồ được nuôi dưỡng trong em qua những câu chuyện kể và ước nguyện trở thành người lính cứ thế lớn dần theo năm tháng. Thịnh cho hay, bố luôn căn dặn đã là đấng nam nhi phải dám nghĩ, dám làm, phải mạnh mẽ, làm tròn trách nhiệm đối với quê hương, đất nước.

“Mỗi lần nhìn thấy hình ảnh cán bộ, chiến sĩ ở Hoàng Sa, Trường Sa em đều không khỏi xúc động và khâm phục. Các anh đã gác lại lợi ích của bản thân để giữ vững chủ quyền biên giới biển đảo của Tổ quốc. Em luôn tự nhủ phải nỗ lực hết mình, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần”, Thịnh tâm sự.

Chàng trai trẻ Phan Tất Thành (21 tuổi, ở tổ 13, phường Trần Phú) cũng luôn trong tâm trạng chờ đợi mong cho mau đến ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Đang học năm thứ 2 Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Thành bảo lưu kết quả học tập và viết đơn xin tình nguyện được phục vụ quân đội.

“Hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ thật gần gũi và đáng kính. Em luôn mong muốn được khoác quân phục, được góp sức mình bảo vệ biên cương của Tổ quốc”, Thành nói.

Ông Phan Hồng Thanh (50 tuổi, bố của Thành) rất vui trước quyết định của con trai. Ông bảo, đây là niềm vinh dự của gia đình. Ông Thanh luôn miệng khuyên con trai: “Con hãy làm tốt nghĩa vụ. Bố mẹ ủng hộ quyết định của con”.

Trong đợt 1/2013, TP.Quảng Ngãi có hơn 300 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Thượng tá Nguyễn Thanh Trà- Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP.Quảng Ngãi cho biết, chất lượng quân năm nay cao hơn so với năm ngoái cả về trình độ học vấn lẫn sức khỏe… Nhiều thanh niên có trình độ ĐH, CĐ và TCCN làm đơn xin tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. Có 6 thanh niên trúng tuyển đợt này là đảng viên.

Thanh niên ở TP.Quảng Ngãi hiện đang tràn ngập quyết tâm lên đường thực hiện lý tưởng cao đẹp của thanh niên thời đại Hồ Chí Minh, góp sức mình bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.


Phương Lý

 


.