Sao sáng tháng Giêng

07:01, 10/01/2013
.

(QNg)- Giải thưởng "Sao tháng Giêng" năm nay, Quảng Ngãi có một sinh viên vinh dự nhận phần thưởng cao quý này. Đó là nữ sinh viên năm 3- Lê Hoàng Khánh Trinh, học chuyên ngành Kế toán tổng hợp-Khoa Kế toán- Kiểm toán, Trường đại học Tài Chính- Kế toán Quảng Ngãi.

Sinh ra và lớn lên tại huyện miền núi Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Từ khi còn là học sinh phổ thông em đã ấp ủ ước mơ trở thành nữ doanh nhân vì lẽ đó Trinh đã chọn thi vào Trường đại học Tài chính- Kế toán và trúng tuyển với số điểm khá cao. Hoàn cảnh gia đình Trinh rất khó khăn, bố mất sức lao động phải nghỉ hưu sớm. Mẹ là giáo viên tiểu học nhưng cùng một lúc phải lo cho hai chị em Trinh ăn học. Hiểu được nỗi vất vả của bố mẹ, nên trong quá trình học tập tại trường Trinh không ngừng nỗ lực học tập.

 

Lê Hoàng Khánh Trinh  nêu ý kiến trong cuộc họp Đoàn trường.
Lê Hoàng Khánh Trinh nêu ý kiến trong cuộc họp Đoàn trường.


Trong 3 năm học, Trinh luôn đạt thành tích học tập loại giỏi, thường xuyên nhận được các học bổng khuyến khích học tập của trường. Không những học giỏi, Trinh còn là một Bí thư Chi đoàn xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ; hoạt động tình nguyện mùa hè xanh... Trinh còn là một thành viên tích cực của trường trong các chương trình "Tiếp sức mùa thi"; "Tiếp sức đến trường" giúp các bạn tân sinh viên do Đoàn trường tổ chức… Hiện nay, Khánh Trinh đang là đối tượng được Đoàn trường bồi dưỡng để đề nghị kết nạp vào Đảng trong năm 2013.

Khi được hỏi về bí quyết học tập và rèn luyện để đạt thành công, Trinh tâm sự: "Trong học tập, công tác và trong cuộc sống hàng ngày em luôn tự nhủ mình phải cố gắng hết sức trong mọi hoàn cảnh và biết nuôi dưỡng những ước mơ mà mình ấp ủ. Danh hiệu Sao tháng Giêng năm nay chính là quả ngọt đầu mùa mà thôi. Em còn phải phấn đấu nhiều hơn nữa".

Anh Ngô Minh Hùng- Chủ tịch Hội Sinh viên nhà trường cho biết thêm: Trinh là Bí thư Chi đoàn lớp rất năng nổ. Tham gia đều đặn các phong trào tình nguyện do trường tổ chức. Đặc biệt, Trinh luôn có ý thức vì tập thể. Luôn tổ chức tốt các hoạt động giúp đỡ sinh viên tại trường trong quá trình học tập, như xây dựng các tổ nhóm học tập, đôi bạn cùng tiến bộ.


Còn em Vũ Trọng Toàn- Lớp trưởng thì không giấu sự khâm phục: "Trinh là một lớp phó học tập, không chỉ học giỏi mà còn nghiêm túc trong mọi công việc, tích cực tham gia nhiều hoạt động phong trào, là tấm gương giàu nghị lực để bạn bè noi theo".

"Sao tháng Giêng" là giải thưởng hằng năm của Hội Sinh viên Việt Nam, dành tặng những cán bộ Hội xuất sắc, có thành tích cao trong học tập, rèn luyện và công tác Đoàn, Hội, sống có lý tưởng và thể hiện trách nhiệm vì cộng đồng.


Bài, ảnh: KIM NGÂN
 


.