Chương trình giao lưu nhịp cầu bè bạn

01:07, 03/07/2012
.

(QNĐT)- Tối 2/7, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Ngoại vụ và tổ chức Putney Students Travel tổ chức chương trình giao lưu cộng đồng Quốc tế hè 2012 tại xã Bình Thạnh, Bình Sơn. Hơn 150 ĐVTN địa phương cùng 24 học sinh tình nguyện đến từ Mỹ đã nhiệt tình tham gia chương trình này.

TIN LIÊN QUAN


Tại chương trình giao lưu, các bạn ĐVTN và học sinh Mỹ đã có cơ hội cùng nhau làm quen qua các chương trình văn nghệ đặc sắc và sinh hoạt cộng đồng mang đậm tình đoàn kết, hữu nghị. Thông qua các tiết mục dân vũ, hát múa giao lưu, khoảng cách giữa các bạn học sinh đến từ hai nước xa xôi trở nên gần gũi và thân thiết.

 

Các học sinh tình nguyện tham gia hát giao lưu tại chương trình
Các học sinh tình nguyện tham gia hát giao lưu tại chương trình


Chương trình giao lưu là dịp để trao đổi kinh nghiệm, học hỏi về nền văn hóa của 2 nước. Đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết của thế hệ thanh niên ngày càng thân thiện và thắt chặt tình hữu nghị, cùng nhau phát triển.

Sau buổi giao lưu, nhóm học sinh tình nguyện Mỹ có kế hoạch lưu lại xã Bình Thạnh trong thời gian 3 tuần từ ngày 2-22/7 nhằm tham gia xây dựng 3 ngôi nhà nhân ái cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương. Ngoài ra, nhóm học sinh cũng đã đóng góp, ủng hộ số tiền 120 triệu đồng để xây dựng 3 ngôi nhà kể trên và 1 ngôi nhà ở xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa.

Được biết, đây là lần thứ 5 tổ chức học sinh tình nguyện Mỹ Putney Students Travel tham gia hoạt động tình nguyện và ủng hộ hàng trăm triệu đồng vào các quỹ từ thiện trên địa bàn tỉnh ta.


Thanh Phương
 

 


.