Thái Hoàng vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2012

12:06, 24/06/2012
.

Dù có cuộc rượt đuổi gay cấn nhưng Đặng Thái Hoàng đến từ Quảng Ninh đã giành vòng nguyệt quế, nước mắt đã rơi khi em trở thành nhà vô địch.

Sáng nay (24/6), sẽ là thời khắc khó quên trong cuộc đời của Đặng Thái Hoàng, khi em trở thành nhà vô địch thứ 12 của cuộc thi về kiến thức lớn nhất giành cho giới trẻ - Đường lên đỉnh Olympia.

Năm nay, chung kết Đường lên đỉnh Olympia không có thí sinh nào của thủ đô Hà Nội. 4 bạn trẻ bước vào trận chung kết sáng nay gồm: Trần Lê Phương (Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam); Nguyễn Ngọc Khánh (Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Kon Tum); Đặng Thái Hoàng (Trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) và Thân Ngọc Tĩnh (Trường PT Năng khiếu ĐHQG TP.HCM). Trong đó, Trần Lê Phương là thí sinh nữ duy nhất của trận chung kết.
 

Từ 8h30, trường quay S9 đã kín chỗ ngồi. Dù các thí sinh đều ở ngoại tỉnh nhưng lượng người đến cổ vũ rất đông, một số không đăng ký trước nên đành phải quay về.

9h, sáng màn trình diễn của hai ca sĩ trong nhóm M4U cùng các bạn nhỏ là sự xuất hiện của các thí sinh. Người xuất phát ở vị trí số 1 là bạn Ngọc Khánh, tiếp theo là Ngọc Tĩnh, Lê Phương và Thái Hoàng.

Cũng như mọi năm, các clip giới thiệu về từng thí sinh và sự kết nối các đầu cầu luôn mang lại tiếng cười sáng khoái cho khán giả lẫn 4 nhà leo núi. Mỗi bạn với một tính cách, đến từ một vùng văn hóa khác nhau đã hiện lên đầy sinh động, như Lê Phương thì mơ thành tỉ phú sầu riêng hay trái tim lãng mạn dành cho Thái Hoàng.

9h30, các thí sinh bước vào vòng thi đầu tiên: Khởi động. Trong 60 giây này, Ngọc Khánh khá lúng túng, sai một số câu đầu tiên nhưng vẫn giành được 60 điểm với 6 câu trả lời đúng.

Ngọc Tĩnh rất tự tin với 9/10 câu trả lời đúng. Lê Phương cũng trả lời khá nhanh nhưng không vượt qua được Ngọc Tĩnh, cô bạn giành được 60 điểm. Đến phần mình, Thái Hoàng cho biết thấy các bạn trước trả lời nhanh và xuất sắc quá nên em "đứng tim". Kết thúc phần thi này, Thái Hoàng được 50 điểm.
9h48, các thí sinh bước vào phần thi Vượt chướng ngại vật. Ngọc Khánh trả lời sai câu đầu tiên, ở câu thứ 2, các thí sinh cũng đều không đúng. Tới lúc này, dù chưa có một ô nào được mở nhưng Thái Hoàng giành phần trả lời Chướng ngại vật là Tiếng Việt.

Không khí rất căng thẳng với tất cả mọi người, rồi hội trường bùng nổ khi MC Tùng Chi khẳng định đáp án này hoàn toàn đúng. Thái Hoàng giành 80 điểm tuyệt đối ở vòng Chướng ngại vật, bứt phá lên vị trí đầu tiên với 130 điểm.

Ở vòng thi Tăng tốc, Lê Phương và Thái Hoàng trả lời đúng câu đầu tiên. Tới câu thứ 2, cả 4 thí sinh đều đúng. Kết thúc phần thi này, Thái Hoàng vẫn dẫn đầu với 210 điểm, Lê Phương - Ngọc Tĩnh xếp thứ 2 với 160 điểm, Ngọc Khánh đạt 150 điểm.

Tiết mục văn nghệ dường như không giúp các thí sinh bớt căng thẳng hơn trước phần thi Về đích.
Ở phần thi cuối cùng - Về đích. Ngọc Khánh là người trả lời đầu tiên. Chọn gói câu hỏi 80 điểm, Khánh giành được 40 điểm.

Ngọc Tĩnh cũng mạnh dạn chọn gói 80 điểm và bạn đã trả lời đúng các câu hỏi, tạo nên cú lội ngược dòng, đạt 240 điểm, tạm dẫn đầu.

Chính điều đó cũng tạo áp lực cho Lê Phương, thí sinh nữ duy nhất của vòng chung kết. Phương xin được nghe lời động viên của thầy hiệu trưởng (người có mặt ở trường quay), cô bạn chọn gói 60 điểm. Tại câu cuối cùng, Lê Phương đã để Thái Hoàng giành 20 điểm.

Với 230 điểm, Thái Hoàng bước vào phần thi Về đích rất khí thế. Hoàng chọn gói 40 điểm và trả lời sai ở câu đầu tiên, Ngọc Khánh giành quyền trả lời và chính xác, Khánh tiến lên 200 điểm.

Tuy nhiên, trả lời đúng 2 câu cuối cùng, Thái Hoàng giành được điểm và trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia với 250 điểm.

 

Theo Infonet


.