Tuyên dương 50 giáo viên trẻ tiêu biểu vùng sâu, vùng xa

01:11, 20/11/2011
.

Tối 19/11, tại Hà Nội, 50 giáo viên trẻ tiêu biểu đại diện cho hàng vạn thầy cô giáo đang công tác ở vùng sâu vùng xa trên cả nước đã vinh dự được tuyên dương trong chương trình giao lưu “Vinh quang sự nghiệp trồng người”.

50 giáo viên trẻ tiêu biểu dạy học nơi vùng sâu, vùng xa được tuyên dương tại chương trình “Vinh quang sự nghiệp trồng người”. Ảnh: Chinhphu.vn
50 giáo viên trẻ tiêu biểu dạy học nơi vùng sâu, vùng xa được tuyên dương tại chương trình “Vinh quang sự nghiệp trồng người”. Ảnh: Chinhphu.vn

Chương trình do Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Đây là cuộc gặp gỡ, giao lưu giữa các thế hệ học trò đã trường thành với các thầy cô giáo cũ, tuyên dương những giáo viên trẻ tiêu biểu đang công tác ở vùng sâu, vùng xa đến từ 19 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Mỗi tấm gương thầy cô giáo trong chương trình là mỗi tấm lòng hết mình vì học sinh thân yêu, những người đã vượt qua muôn vàn khó khăn để đưa cái chữ đến với các em học sinh ở vùng sâu vùng xa.

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, truyền thống hiếu học, kính thầy trọng bạn là tài sản quý báu của dân tộc Việt Nam. Ngày nay trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế những truyền thống tốt đẹp ấy càng trở nên có ý nghĩa khi chúng ta khẳng định giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là khâu đột phá để phát triển đất nước trong 10 năm tới.

Phó Thủ tướng cho biết, những năm qua Đảng và Nhà nước đã dành 20% ngân sách cho sự nghiệp giáo dục, ban hành nhiều cơ chế, chính sách nhằm ưu tiên phát triển cho giáo dục như: triển khai phổ cập tiểu học (hoàn thành năm 2000), triển khai phổ cập trung học cơ sở (hoàn thành năm 2010), đang triển khai phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi (hoàn thành năm 2015); thực hiện chương trình kiên cố trường lớp, xây dựng nhà công vụ, ký túc xá cho sinh viên, ban hành chính sách hỗ trợ cho học sinh nghèo, học sinh người dân tộc; triển khai cho học sinh gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vay để học nghề, cao đẳng, đại học.

Chính phủ đã triển khai đề án nâng cao chất lượng hiệu quả dạy và học ngoại ngữ đến năm 2020, thực hiện hỗ trợ chính sách thâm niên đối với các nhà giáo…

Phó Thủ tướng cho rằng, 50 thầy cô giáo trong chương trình hôm nay thật sự là những tấm gương tiêu biểu cho sự nghiệp giáo dục Việt Nam.

“Tôi trân trọng và chia sẻ với những khó khăn của các thầy các cô. Hiện nay điều kiện sống và làm việc của đội ngũ giáo viên nói chung còn nhiều khó khăn, nhưng những thầy cô giáo ở vùng miền núi còn có nhiều khó khăn nhất về mặt tinh thần và vật chất. Điều đáng trân trọng là đa số thầy cô giáo ở vùng núi vẫn tận tụy vượt lên gian nan để sáng tạo, cố gắng thực hiện tốt công việc được giao.”, Phó Thủ tướng nói.

Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc mừng đến hơn 1,6 triệu thầy cô giáo đang làm việc và đã nghỉ hưu, những người hết mình vì sự nghiệp trồng người.
 
Theo VGP

.