Diễn đàn thành niên với công tác bảo vệ môi trường, an toàn lao động

03:11, 24/11/2011
.

(QNĐT)- Sáng 24/11, tại 4 điểm cầu là Dung Quất, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Vũng Tàu, Đoàn thanh niên Tập đoàn dầu khí Quốc gia đã tổ chức Diễn đàn thanh niên với các chủ đề “Thanh niên với hoạt động sáng tạo trong tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí; Thanh niên với công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp và Thanh niên với công tác bảo vệ môi trường, An toàn lao động và phòng chống cháy nổ”.

Anh Phạm Minh Nghĩa-Bí thư Đoàn BQL Dự án Nhà máy lọc dầu Dung Quất cho biết, diễn đàn lần này nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, phát huy tính sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của ĐVTN trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò và khai thác đầu khí; trong công tác bảo vệ môi trường và an toàn lao động.

ĐVTN tham gia diễn đàn tại đầu cầu Dung Quất.
ĐVTN tham gia diễn đàn tại đầu cầu Dung Quất.

Qua đó, tạo điều kiện cho ĐVTN rèn luyện kỹ năng, phương pháp trình bày suy nghĩ, quan điểm của mình. Khẳng định vị trí, vai trò của tuổi trẻ trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần xây dựng thương hiệu của Tập đoàn dầu khí Việt Nam.

Tại diễn đàn, ĐVTN của các đơn vị tại 4 điểm cầu đã được nghe 13 bài tham luận liên quan đến vai trò của đoàn viên thanh niên trong công tác tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí, công tác bảo vệ môi trường, an toàn lao động và phòng chống cháy nổ... cụ thể như: Vai trò của Đoàn thanh niên trong công tác quản lý chất lượng thải dầu khí của Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro của Đoàn thanh niên Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro,

Các sáng kiến của thanh niên Nhà máy lọc dầu Dung Quất trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm góp phần tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn lao động. Đoàn thanh niên với Công tác an toàn, phát hiện rủi ro trong quá trình vận hành, chạy thử Nhà máy nhiên liệu sinh học Bio Ethanol Dung Quất; Thanh niên với công tác bảo vệ môi trường, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ...

Diễn đàn thanh niên lần này là một trong những hoạt động Chào mừng 50 năm ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam.

Tin, ảnh: M.Toàn

.