Cô học trò gương mẫu

03:05, 22/05/2011
.

(QNg)- Học giỏi, làm thơ hay, chăm ngoan… là những lời khen ngợi của thầy cô dành cho em Dương Thị Hoàng Vân, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Trần Quang Diệu (Mộ Đức). Với những thành tích mà em đạt được trong học tập, em vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao giải thưởng Lý Tự Trọng.

Về Trường THPT Trần Quang Diệu trong những ngày đầu tháng 5, chúng tôi tìm gặp cô học trò Dương Thị Hoàng Vân. Hoàng Vân gây ấn tượng với người tiếp xúc bởi em có một phong cách rất tự tin, thông minh,  nụ cười hồn nhiên, đôi mắt ngời sáng.
 
Em Dương Thị Hoàng Vân.
Em Dương Thị Hoàng Vân.

Sinh ra trong gia đình có bố mẹ đều là công chức, nên bố mẹ em rất quan tâm đến việc học hành, rèn luyện của con cái. Chính điều ấy đã hun đúc em luôn cố gắng học tập, để không phụ lòng cha mẹ. Được gia đình tạo mọi điều kiện trong học tập, nên Vân luôn coi việc học là động lực để vươn lên.

Ngay từ những năm đầu bậc tiểu học, Vân đã tự rèn cho mình tính tự giác trong học tập. Bằng ý chí, sự nỗ lực, Vân đã gặt hái được nhiều thành tích cao trong học tập. Suốt 12 năm liền em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Không chỉ học giỏi tất cả các môn, mà Vân còn là một cô học trò học rất giỏi môn tiếng Anh (với số điểm trung bình trên 8,8 trong học kỳ 1 vừa qua). Từ năm học lớp 10 và 11, em đã đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Em còn đoạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh và giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh môn Hoá học.

Khi chúng tôi hỏi về những bí quyết học giỏi tiếng Anh của mình, Vân chia sẻ: "Để học giỏi, trước hết cần phải có lòng đam mê với môn học này và phải dành thời gian nhất định cho việc học; thường xuyên tra từ điển để cập nhật những từ vựng mới. Ở nhà em ôn lại kiến thức cũ, lên lớp chú ý nghe giảng để hiểu bài, chỗ nào không hiểu tranh thủ giờ ra chơi em hỏi thầy cô và trao đổi cùng bạn bè, để chia sẻ kiến thức".

Bên cạnh những thành tích trong học tập, Vân rất có năng khiếu trong thơ ca và là một Ủy viên Ban chấp hành chi đoàn năng động, nhiệt tình. Hoàng Vân luôn tham gia hết mình các hoạt động ngoại khóa, phong trào do nhà trường tổ chức và có nhiều sáng kiến đóng góp cho hoạt động Đoàn, thu hút các bạn đoàn viên trong trường tham gia, nhờ đó mà chi đoàn luôn đạt tiên tiến, vững mạnh. Chính những kết quả đó đã giúp em năng động hơn, gương mẫu phấn đấu và trưởng thành. Với các bạn, Vân luôn hoà đồng và sẵn sàng giúp đỡ mỗi khi bạn bè cần trong học tập cũng như trong các hoạt động ngoại khóa. Tất cả những điều ấy đã tạo nên một Hoàng Vân thật gần gũi, được thầy cô thương yêu, bạn bè quý mến.

Nhận xét về cô học trò của mình, cô giáo chủ nhiệm Trần Thị Thu Vân tự hào: "Vân là một học sinh chăm ngoan, có nghị lực và học tốt tất cả các môn, nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động của trường, của lớp, là một cán sự lớp gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm và luôn hoàn thành tốt những công việc được giao. Em là tấm gương sáng để các bạn noi theo". Với những thành tích đạt được, Hoàng Vân là học sinh duy nhất trong tỉnh được trao giải thưởng Lý Tự Trọng của Trung ương Đoàn TNCSHCM năm học 2010 - 2011. Đồng thời  em cũng là học sinh duy nhất tham gia lớp học cảm tình Đảng do huyện Mộ Đức tổ chức vừa qua.

Bài, ảnh: Ngọc Đức

.