Tuổi trẻ Trường CĐ Tài chính Kế toán: Phát huy sức trẻ qua các phong trào tình nguyện

09:01, 12/01/2011
.

(QNg)- Những năm qua, các phong trào thanh niên tình nguyện (TNTN) của tuổi trẻ trường Cao đẳng Tài chính Kế toán (CĐTCKT) ngày càng được khẳng định không chỉ thể hiện với số lượng sinh viên tham gia mỗi năm, mà còn là những dấu ấn về những đóng góp tích cực, những việc làm cụ thể, để lại trong lòng người dân những ấn tượng khó phai mờ.

Từ nhiều năm nay, hoạt động tình nguyện của ĐVTN Trường CĐTCKT đã trở thành nét đẹp được đông đảo sinh viên hưởng ứng. Khẩu hiệu "Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng" luôn được các thế hệ sinh viên CĐTCKT nêu cao. Những bước chân tình nguyện đã ghi dấu trên khắp các địa phương, các xã đặc biệt khó khăn trong tỉnh, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm  nghèo, phát triển kinh tế - xã hội cho nhân dân ở vùng còn nhiều khó khăn.
 
Phong trào hiến máu tình nguyện luôn được tuổi trẻ trường CĐTCKT hưởng ứng mạnh mẽ.
Phong trào hiến máu tình nguyện luôn được tuổi trẻ trường CĐTCKT hưởng ứng mạnh mẽ.

Bằng những việc làm cụ thể như tình nguyện vì môi trường xanh-sạch-đẹp; tham gia xây dựng các công trình phúc lợi, phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo; giúp đỡ các gia đình chính sách, neo đơn, trong 10 năm qua các đội TNTN đã phối hợp với các cấp bộ Đoàn và địa phương đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên; đóng góp gần 5.000 ngày công tu sửa hệ thống kênh mương thủy lợi, giúp dân gặt lúa ngập úng; làm mới một số tuyến đường liên thôn, xã miền núi, khắc phục hậu quả bão, lũ ở các xã Sơn Bua, Ba Vinh, Trà Hiệp…

Ngoài ra, các đội tình nguyện còn tham gia trên 9.500 ngày công san lấp mặt bằng sân bóng đá, bóng chuyền, điểm sinh hoạt vui chơi giải trí ở nhiều địa phương. Các đội tình nguyện còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100 hộ dân; thành lập câu lạc bộ " Phòng, chống HIV/AIDS" để tuyên truyền một cách sâu rộng hơn trong sinh viên. Thành lập trên 80 đội tình nguyện thực hiện " Ngày thứ bảy tình nguyện", " Ngày chủ nhật xanh", tham gia dọn vệ sinh…góp phần nâng cao ý thức cho mọi người về bảo vệ môi trường.

Sinh viên Ngô Minh Huy chia sẻ: "Mỗi sinh viên chúng em  luôn sẵn sàng thông qua những phong trào tình nguyện như thế này, thể hiện được khả năng của bản thân, giúp ích được cho cuộc sống cộng đồng".

Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" và phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa", hằng năm các đội TNTN của nhà trường phối hợp cùng với các cấp bộ đoàn và thanh niên tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Thăm và tặng quà các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thắp nến tri ân, quyên góp tiền ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, ủng hộ vì người nghèo (gần 150 triệu đồng); tặng trên 140 suất quà cho các trẻ em nghèo, con các gia đình thương binh liệt sĩ (gần 30 triệu đồng); xây tặng 2 ngôi nhà tình nghĩa (trị giá gần 50 triệu đồng) cho gia đình chính sách và người có công.

Nổi bật nhất trong phong trào tình nguyện của HSSV nhà trường thời gian qua là công tác giúp đỡ các em học sinh miền núi, đã quyên góp trên 1.900 quyển vở và 3.150 bút bi tặng các học sinh nghèo ở các huyện Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà… Đặc biệt phong trào hiến máu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã được tuổi trẻ nhà trường hưởng ứng tích cực. Hàng ngàn cán bộ, HSSV tình nguyện tham gia hiến máu với hàng ngàn đơn vị máu kịp thời cứu chữa cho hàng ngàn bệnh nhân.

Nhiều hoạt động tình nguyện khác như: Chương trình tiếp sức mùa thi, tham gia tuyên truyền phổ biến pháp luật, giữ vững an toàn giao thông… được HSSV nhà trường hưởng ứng tích cực, ngày càng có sức lan tỏa và sức hút lực lượng đoàn viên một cách mạnh mẽ, . Anh Võ Văn Thảo - Phó Bí thư Đoàn trường cho biết: Phong trào TNTN là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, có tính giáo dục và tính nhân văn.  Không chỉ mang lại lợi ích cho cộng đồng, hoạt động tình nguyện cũng chính là môi trường thực tiễn sinh động để các ĐVTN tự rèn luyện, thử thách.

Bài, ảnh: Ngọc Đức

.