Bí quyết bảo vệ da với kem chống nắng

09:06, 11/06/2009
.

Cho dù biết rõ việc bôi kem chống nắng mỗi ngày có thể nhàm chán nhưng thực sự đó là điều rất cần thiết. Sau đây là 3 bí quyết bạn nên thuộc lòng để giữ gìn vẻ sáng đẹp cho làn da.

 

 

1. Sử dụng loại kem chống nắng có công thức quang phổ diện rộng

Đây là dạng sản phẩm giúp làn da bạn được an toàn trước sự tác động của cả tia UVA và UVB. Tia UVA có thể gây ra nếp nhăn, khối u ác tính và ung thư biểu mô tế bào dạng vảy. Tia UVB dẫn tới cháy nắng và nhiều trường hợp cũng là nguyên nhân của bệnh ung thư da.

2. Che chắn ở những điểm chính trước tiên

Bạn nên bôi kem chống nắng ở phần sau gáy, dọc đường chân tóc, bàn tay, tai và cả lòng bàn chân nữa. Thêm nữa, bạn đừng quên che chắn vùng da đầu nhạy cảm bằng mũ rộng vành hoặc 1 chiếc khăn xinh sẵn. Đối với phần còn lại của cơ thể, bạn nên bôi kem theo các bước sau:

- Thoa kem khoảng 15-30 phút trước khi ra ngoài để kem có thời gian thẩm thấu vào da và đem lại cho bạn sự bảo vệ cơ bản.

- Lấy một lượng kem nhỏ thoa một lớp mỏng lên khắp cơ thể khi chưa mặc quần áo.

- Nhẹ nhàng bôi kem chống nắng lên mặt, có thể dùng chung loại kem bôi cơ thể hoặc mua loại có công thức đặc biệt cho da mặt.

- Nếu bạn không hoạt động nhiều thì sau mỗi 2 tiếng thoa lại kem một lần và sau mỗi 30 phút nếu ra mồ hôi vì mồ hôi làm giảm khả năng bảo vệ của kem chống nắng.

3. Đừng quên bảo vệ đôi môi

Môi là một trong những nơi dễ bị ung thư, vì thế nó cần được bảo vệ mỗi khi ra ngoài. Bạn nên sử dụng kem dưỡng môi có chỉ số SPF ít nhất là 15.

Theo VTV/Cosmopolitan


.