T.Ư Đoàn khởi công xây nhà bán trú dân nuôi tại Điện Biên

04:05, 04/05/2009
.

Sau hơn một tháng, quyên góp được 500 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ dùng để đầu tư xây dựng 10 căn nhà bán trú dân tộc tặng các em học sinh tại những huyện nghèo trên địa bàn hai tỉnh Điện Biên và Lai Châu.

 

Cũng trong sáng qua, đoàn đại biểu thanh niên thủ đô, Thành Đoàn Hà Nội cũng tổ chức khởi công xây dựng nhà bán trú dân nuôi, trị giá 220 triệu đồng và trao tặng 40 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cho học sinh nghèo tại trường THCS Mường Phăng, H.Điện Biên; thăm và tặng quà các gia đình liệt sĩ tại TP Điện Biên.

 

Tối cùng ngày, T.Ư Đoàn đã tổ chức dâng hương và thắp nến tưởng niệm các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi A1, TP Điện Biên với sự tham dự của hơn 500 đoàn viên thanh niên đại diện tuổi trẻ cả nước.

 

*Ngày 2 và 3/5 tại Thái Nguyên, Bộ VH-TT-DL phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức lễ xuất quân tuyên truyền kỷ niệm 55 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. 25 đội thông tin tuyên truyền đến từ cả nước sẽ bắt đầu hành trình từ Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa, Thái Nguyên, đi lại tuyến đường các chiến sĩ đã hành quân năm xưa, qua các tỉnh: Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu và đến Điện Biên đúng dịp kỷ niệm 55 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Theo TNO

.