Hội thảo Khoa học "Du lịch Đức Phổ - Tiềm năng, kết nối và phát triển"

04:11, 10/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 10/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với UBND TX.Đức Phổ tổ chức Hội thảo tư vấn, phản biện và giám định xã hội về chủ đề “Du lịch Đức Phổ - Tiềm năng, kết nối và phát triển”. Hội thảo có sự tham gia của hơn 100 đại biểu là đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
 
Đề dẫn hội thảo, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lê Quang Thích nêu rõ, TX.Đức Phổ là vùng đất hội tụ nhiều tài nguyên du lịch tự nhiên và nhiều cảnh quan, điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn như Bãi biển Sa Huỳnh, Đầm An Khê, Làng Gò Cỏ.  Bên cạnh đó, TX.Đức Phổ có 26 di tích lịch sử được bảo vệ và xếp hạng cấp tỉnh, 4 di tích xếp hạng cấp quốc gia. Ngành du lịch đã và đang góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, theo đánh giá của các cấp ngành, các chuyên gia, nhà khoa học, du lịch Đức Phổ vẫn chưa tương xứng tiềm năng, lợi thế vốn có. Hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch và nguồn nhân lực chưa đáp ứng được nhu cầu.

 

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.
Hội thảo được tổ chức sẽ cung cấp các căn cứ, luận cứ về quan điểm, chủ trương, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp mang tính lý luận, pháp lý, khoa học và thực tiễn, để làm cơ sở tham vấn cho UBND TX.Đức Phổ nghiên cứu, xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển du lịch, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XXI.

 

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội thảo.
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội thảo.
Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe tham luận của các cán bộ quản lý, nhà khoa học, chuyên gia về định hướng phát triển du lịch Đức Phổ. Đồng thời, tập trung thảo luận đi đến những ý kiến thống nhất xoay quanh nhiều nội dung quan trọng. Điển hình là đánh giá thực trạng tình hình phát triển du lịch trên địa bàn thị xã. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, thời cơ và thách thức trong công tác phát triển du lịch Đức Phổ. Những nhân tố ảnh hưởng đến phát triển du lịch bền vững và quan điểm, định hướng, giải pháp để phát triển du lịch Đức Phổ trong thời gian tới.
 
Trên cơ sở các tham luận và ý kiến đánh giá, góp ý, phản biện của các nhà khoa học, chuyên gia, đại biểu, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh sẽ tổng hợp thành báo cáo để Thị ủy, HĐND, UBND TX.Đức Phổ nghiên cứu, xác lập rõ quan điểm, định hướng, giải pháp phát triển du lịch Đức Phổ nhằm tối ưu hóa hiệu quả khai thác các tiềm năng du lịch trên địa bàn thị xã.
 
Tin, ảnh: M.DUYÊN
 
 
 
 

.