Duyệt đề tài đánh giá khả năng phát triển khu công nghiệp sinh thái

07:05, 05/05/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Chiều 5/5, Sở KH&CN đã tổ chức họp Hội đồng KH&CN tư vấn tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì đề tài “Đánh giá khả năng phát triển khu công nghiệp sinh thái (KCNST) tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2030”.
 
[links()]
 
Đề tài “Đánh giá khả năng phát triển KCNST tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2030” nhằm góp phần cân bằng môi trường phát triển công nghiệp, dịch vụ một cách bền vững, gắn liền với phát triển công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. 
 
Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.
 
Nhóm nghiên cứu của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đăng ký chủ trì đề tài, có sự phối hợp với lãnh đạo Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh, Sở KH&ĐT, cùng đại diện một số cơ quan, đơn vị khác. Bước đầu, dự kiến kinh phí thực hiện hơn 1,5 tỷ đồng. Thời gian thực hiện khoảng 2 năm.
 
Đơn vị đăng ký chủ trì đề tài thuyết minh nội dung.
Đơn vị đăng ký chủ trì đề tài thuyết minh nội dung.
 
Triển khai đề tài, đơn vị chủ trì đề tài sẽ nghiên cứu tổng quát tài liệu của thế giới về KCNST; tiến hành điều tra, khảo sát, đánh giá tổng quan tại các KCN hiện có trên đia bàn tỉnh và phân tích tính khả thi, đề xuất các giải pháp để chuyển đổi sang KCNST; từng bước điều chỉnh, phát triển mô hình KCNST phù hợp với điều kiện và định hướng phát triển của tỉnh… 
 
Các thành viên trong Hội đồng đánh giá cao về tính khả thi của đề tài khi triển khai trong thực tế; đồng thời, bỏ phiếu đánh giá đề tài trúng tuyển với số điểm 83/100 điểm.  
 
Tin, ảnh: GIA NGHI 
 
 

.