Đổi mới công nghệ hướng đến Cách mạng công nghiệp 4.0

11:05, 05/05/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5/5, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị Đổi mới công nghệ hướng đến cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

[links()]

Hội nghị được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các cơ chế chính sách của Trung ương và của tỉnh trong việc hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ đến cán bộ quản lý, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Đây cũng là sự kiện giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có cơ hội tìm kiếm, tiếp cận, tư vấn đổi mới công nghệ, kết nối cung cầu công nghệ. Qua đó, giúp doanh nghiệp có định hướng phù hợp cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, hội nhập quốc tế trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Báo cáo viên trình bày tại hội nghị
Báo cáo viên trình bày tại hội nghị.

Hội nghị đã tập trung trao đổi, thảo luận các nội dung về thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, cơ chế chính sách của Trung ương và của tỉnh trong việc hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, giới thiệu một số giải pháp sản xuất, thiết bị thông minh, giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp; trao đổi, thảo luận, đề xuất các giải pháp, định hướng đổi mới công nghệ sản xuất trong doanh nghiệp theo hướng Cách mạng công nghiệp 4.0, kết nối, tư vấn cho doanh nghiệp trong việc đổi mới công nghệ…

Tin, ảnh: T.NHÀN 

 

.