UBND huyện Mộ Đức: Đưa vào sử dụng phòng họp không giấy

10:04, 29/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 28/4, UBND huyện Mộ Đức tổ chức Lễ khai trương đưa vào sử dụng phòng họp không giấy tờ tại trụ sở UBND huyện.
 
 Huyện Mộ Đức khai trương phòng họp không giấy.
Huyện Mộ Đức khai trương phòng họp không giấy.

 

Để hiện thực hóa yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng chính quyền số và chuyển đổi số, UBND huyện Mộ Đức đã ban hành Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện Mộ Đức hướng đến chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2023, định hướng đến năm 2025. Trong đó, xác định hệ thống phòng họp không giấy là một hợp phần của chính quyền điện tử, chính quyền số, là công cụ phục vụ cải cách và hiện đại hóa nền hành chính.

 
Sau gần 6 tháng triển khai, đến nay hệ thống phòng họp không giấy trên internet tại trụ sở UBND huyện Mộ Đức đã hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng. Hiện huyện Mộ Đức đã trang bị 25 máy tính bảng, được lắp đặt hạ tầng phần mềm (block 25 người dùng) đảm bảo phục vụ công tác vận hành hệ thống phòng họp không giấy trên internet tại trụ sở UBND huyện.
 
Việc đưa vào sử dụng phòng họp không giấy đã giúp các đại biểu có thể truy cập tức thời nhiều tài liệu liên quan đến nội dung họp; tiết kiệm thời gian và chi phí cho văn phòng phẩm, đặc biệt tránh được những sai sót trong sắp xếp tài liệu. Các đại biểu có nhiều thời gian hơn để nghiên cứu tài liệu nên chất lượng thảo luận được nâng lên. Đồng thời, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành của UBND huyện.
 
Trong thời gian tới, để quản lý, khai thác tối đa công năng hệ thống phòng họp không giấy, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của huyện Mộ Đức sẽ tiếp tục phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ vận hành tốt nhất hệ thống; đảm bảo dữ liệu trên hệ thống phòng họp không giấy phải luôn “đúng, đủ, an toàn”.
 
Tin, ảnh: H.HOA
 
 

.