Khắc phục xong sự cố nước thải tại Khu Công nghiệp VSIP Quảng Ngãi

03:04, 26/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Theo phản ánh của người dân xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh), ngày 25/4, tại kênh tiêu thoát nước thuộc KCN VSIP Quảng Ngãi xuất hiện dòng nước thải màu trắng đục, làm chết cá trong kênh. Ngay sau khi xảy ra sự cố, các bên liên quan phối hợp xử lý.
 
Ngày 26/4, ông WANG BAO CHUAN, Giám đốc Công ty TNHH PERENNIAL CABLE (Việt Nam) hoạt động tại KCN VSIP Quảng Ngãi thông tin, sáng sớm ngày 25/4, trong ca trực tại xưởng dây điện của công ty, kỹ thuật viên phát hiện có rò rỉ dầu bôi trơn tại van khóa dầu. Nguyên nhân là do van bị hở. Nhân viên này đã kịp thời khóa van lại.

 

Nước thải do sự cố rò rỉ dầu bôi trơn tại Công ty TNHH PERENNIAL CABLE (Việt Nam) tại KCN VSIP Quảng Ngãi
Nước thải do sự cố rò rỉ dầu bôi trơn tại Công ty TNHH PERENNIAL CABLE (Việt Nam) tại KCN VSIP Quảng Ngãi
Tuy vậy, sự cố này vẫn làm cho cho một lượng nhất định dầu bôi trơn sử dụng trong sản xuất dây điện bị thoát ra ngoài mương thoát nước mưa của công ty, sau đó dẫn vào cống thoát nước chung nằm trong khuôn viên KCN VSIP Quảng Ngãi.
 
Ngay sau khi xảy ra sự cố, công ty đã phối hợp với đơn vị xử lý nước thải của KCN VSIP Quảng Ngãi điều tra, tìm hiểu nguyên nhân, kịp thời khóa bịt nguồn rò rỉ, đắp bờ ngăn chặn không cho nước thải chảy vào hệ thống kênh thoát nước mưa trong KCN này. Đồng thời ưu tiên dùng xe bồn hút nước có lẫn dầu tại khu vực miệng cống chính trong kênh thoát nước nội bộ.
 
Công ty TNHH PERENNIAL CABLE và bộ phận ứng cứu sự cố của Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi khẩn trương dùng 4 bơm nước công suất lớn bơm ngược nước thải thoát ra từ sự cố vào lại hệ thống thoát nước thải chung của KCN VSIP Quảng Ngãi. Đến lúc 17 giờ 30 phút ngày 25/4, toàn bộ lượng nước có lẫn dầu bôi trơn trong các đoạn kênh đã được hút hết.
 
"Sau sự cố này, công ty sẽ xem xét lại quy trình, kiểm soát các đường ống thoát dầu và cống thoát nước nội bộ, bảo trì hệ thống van, khóa, ngăn chặn các khu vực rò rỉ, không để sự cố tương tự tái diễn", ông WANG BAO CHUAN cam kết.
 
Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi Huỳnh Thị Thuỳ Trinh: “ Chúng tôi đã yêu cầu Công ty TNHH PERENNIAL CANLE (Việt Nam) dừng các hoạt động liên quân đến đoạn ống gặp sự cố; đóng tất cả các van cần thiết đảm bảo nước lẫn dầu không ảnh hưởng đến bên ngoài KCN VSIP; vệ sinh rửa các đoạn kênh bị ảnh hưởng. Tất cả nước rửa kênh đều phải thu hồi về nhà máy xử lý nước thải tập trung của KCN VSIP Quảng Ngãi”.
          
THANH NHỊ
 

.