Công bố Cổng thông tin điện tử cho Nhà cung cấp nước ngoài và ứng dụng eTax Mobile

02:03, 21/03/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 21/3, Tổng cục Thuế tổ chức Lễ công bố vận hành Cổng thông tin điện tử cho Nhà cung cấp nước ngoài (NCCNN) và ứng dụng thuế điện tử trên thiết bị di động eTax Mobile hoạt động thông suốt 24/7. Tham dự tại điểm cầu Quảng Ngãi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên.

[links()]

Trước thực tiễn hoạt động thương mại điện tử ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, Tổng cục Thuế đã xây dựng cổng thông tin dành riêng cho NCCNN.

Các đại biểu tham dự Lễ công bố tại điểm cầu Quảng Ngãi
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Quảng Ngãi

Cổng Thông tin điện tử dành cho NCCNN được xây dựng với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất để NCCNN không có cơ sở thường trú tại Việt Nam thực hiện thuận lợi chính sách pháp luật thuế. Sau khi đi vào vận hành tất cả các giao dịch từ đăng ký, kê khai, nộp thuế… được thực hiện bằng hình thức trực tuyến thông qua Cổng thông tin điện tử NCCNN và các NCCNN không phải nộp hồ sơ bản cứng đến cơ quan thuế Việt Nam.

Tổng cục Thuế công bố vận hành Cổng thông tin điện tử dành cho NCCNN và triển khai Ứng dụng eTax Mobile.
Tổng cục Thuế công bố vận hành Cổng thông tin điện tử dành cho NCCNN và triển khai ứng dụng eTax Mobile.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế cũng chủ động nghiên cứu, mở rộng các hình thức hỗ trợ cho người nộp thuế, đặc biệt là các cá nhân, hộ kinh doanh với sự ra đời của Ứng dụng eTax Mobile. Ứng dụng cung cấp dịch vụ, hỗ trợ cho người nộp thuế là cá nhân cài đặt, sử dụng trên thiết bị di động.

Với hơn 60 triệu cá nhân đã được cấp mã số thuế, eTax Mobile giúp người nộp thuế dễ dàng tương tác với cơ quan thuế, thuận tiện tiếp cận với các thông tin chính sách mới, tạo ra sự kết nối chặt chẽ giữa cơ quan thuế với người nộp thuế. Các chức năng được hỗ trợ trên ứng dụng eTax Mobile gồm: Đăng ký tài khoản; Tra cứu nghĩa vụ thuế còn phải nộp của cá nhân; Tra cứu thông báo; Tra cứu hồ sơ; Quản lý tài khoản; Cùng các tiện ích khác hỗ trợ người nộp thuế.

Việc đẩy mạnh hiện đại hóa, chuyển đổi số và thân thiện hơn với người dùng của ngành thuế đã góp phần hiện thực hóa một phần quá trình chuyển đổi số quốc gia.

Tin, ảnh: T.NHÀN

 


.