Ba tuyến cáp quang biển Việt Nam đều đang gặp sự cố

08:02, 23/02/2022
.
Ba tuyến cáp quang biển chiếm lưu lượng lớn đường truyền Internet của Việt Nam đi quốc tế là APG, AAG và IA đều đang gặp sự cố, ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ truy cập của người dùng trong nước.
 
Ngày 23-2, thông tin từ một nhà mạng viễn thông cho biết tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) đã gặp sự cố vài ngày trước đây. Theo thông báo từ đơn vị quản lý tuyến cáp, đến cuối tháng 2 mới khắc phục xong các sự cố trên tuyến IA.
 
Trước đó, cả hai tuyến cáp quang khác là APG và AAG gặp sự cố từ cuối năm 2021 đến giờ vẫn chưa sửa xong. Theo dự kiến, việc khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang APG hiện sắp hoàn thành, trong khi tuyến AAG phải đến giữa tháng 3 tới.
 
Với việc cả 3 tuyến cáp quang biển quan trọng của Việt Nam đều đang gặp sự cố, tốc độ truy cập Internet các dịch vụ kết nối đi quốc tế của người dùng Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Dù các nhà mạng đều đã triển khai các biện pháp dự phòng nhưng tốc độ kết nối chậm với nhiều dịch vụ sẽ là điều khó tránh khỏi.
 
Các nhà mạng cũng khuyến cáo người dùng nên đẩy mạnh sử dụng các dịch vụ trong nước, hoặc dùng tạm thay thế các dịch vụ kết nối quốc tế để hạn chế ảnh hưởng đến công việc, liên lạc.
 
Theo ĐỨC THIỆN/Tuoitre.vn
 

.