Công trình sáng tạo khoa học và công nghệ của BSR đạt giải quốc tế

08:12, 05/12/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Hội chợ triển lãm quốc tế tại Seoul năm 2017 đã khai mạc sáng ngày 30.11 với sự tham gia của 632 công trình từ 30 quốc gia trên thế giới: Mỹ, Nga, Pháp, Đức, Nhật, Croatia, Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc,… do Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới của Liên Hiệp Quốc (WIPO) và Hiệp hội các nhà sáng tạo quốc tế (IFIA) tổ chức.  BSR có một công trình được vinh danh.
 
Kỹ sư Đào Xuân Giỏi – đại diện Công ty BSR nhận giải thưởng tại Hội chợ
Kỹ sư Đào Xuân Giỏi – đại diện Công ty BSR nhận giải thưởng tại Hội chợ
Đó là công trình “Điều khiển tự động và tối ưu năng lượng cho lò gia nhiệt phân xưởng chưng cất dầu thô, nhà máy lọc dầu Dung Quất” của nhóm tác giả Đào Xuân Giỏi, Nguyễn Nhanh, Vương Ngọc Trai, Phan Minh Thành, Đỗ Hồng Quang, Bùi Tá Vũ, Nguyễn Mạnh Thịnh, Nguyễn Minh Cảnh. Đây là công trình khoa học công nghệ đã đạt giải thưởng VIFOTEC và có ứng dụng hiệu quả trong sản xuất và đời sống, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao. 
 
Sau 4 ngày tham gia Hội chợ triển lãm, Ban tổ chức, Ban giám khảo đã đánh giá cao các công trình của Việt Nam. Công trình “Điều khiển tự động và tối ưu năng lượng cho lò gia nhiệt phân xưởng chưng cất dầu thô, nhà máy lọc dầu Dung Quất” đã đạt giải vàng do ban tổ chức trao tặng và giải giải đặc biệt của Hiệp hội các nhà nghiên cứu khoa học Malaysia (Malaysian Association of Research Scientists - MARS). 
 
Tin, ảnh: M.Sỹ
 
 

.