Trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ 10 và cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2017

04:10, 31/10/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 31.10, Ban tổ chức hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ 10 và cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Quảng Ngãi năm 2017 đã tổ chức tổng kết và trao giải cho các đề tài, giải pháp xuất sắc. 

TIN LIÊN QUAN

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến dự.
 
Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh (STKTT) lần thứ 10 và cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh (STTTNNĐT) năm 2017 tiếp nhận 103 giải pháp, đề tài dự thi. Trong đó có 72 giải pháp dự thi Hội thi STKTT, tăng 22 giải pháp so với kế hoạch và 31 đề tài dự thi cuộc thi STTTNNĐT năm 2017.
 
Theo đánh giá của BTC, hầu hết các giải pháp, đề tài tham gia dự thi Hội thi STKTT đều đáp ứng yêu cầu, thể lệ cuộc thi. Nhiều giải pháp thuộc các lĩnh vực Cơ khí tự động hóa, Xây dựng và Giao thông vận tải, Vật liệu, Hóa chất năng lượng, Công nghệ thông tin điện tử, Tài nguyên môi trường… được đánh giá cao. 
 
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang trao giải nhất cho tác giả, nhóm tác giải đạt giải nhất Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh.
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang trao giải nhất Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh cho các tác giả.
 
Các giải pháp có ý nghĩa đột phá, táo bạo trong việc giải quyết bài toán kỹ thuật, dần tiếp cận được với cuộc cách mạng 4.0. Một số đã được áp dụng vào thực tế đời sống, sản xuất của đơn vị, ngành địa phương, mang lại nhiều hiệu quả kinh tế- kỹ thuật- đời sống. 
 
Còn với cuộc thi STTTNNĐT năm 2017, tuy đây là cuộc thi đầu tiên tỉnh tổ chức nhưng đạt được một số kết quả phấn khởi. Nhiều đề tài có mô hình và sản phẩm vận hành tốt đã thể hiện được sự nỗ lực sáng tạo của các em học sinh, đặc biệt là những em mới lần đầu tham gia.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích trao giải nhất cho tác giả, nhóm tác giả đạt giải nhất cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh năm 2017.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích trao giải nhất cho tác giả, nhóm tác giả đạt giải nhất cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh năm 2017.
 
Tại lễ tổng kết, BTC đã trao 35 giải thưởng cho Hội thi STKT tỉnh lần thứ 10 với 2 giải nhất, 3 giải nhì, 10 giải ba và 20 giải khuyến khích. 
 
Trong đó, 2 giải nhất được trao cho nhóm tác giả Nguyễn Ngọc Thanh với giải pháp “Nâng cao độ tin cậy và tối ưu hóa vận hành Trạm giảm ôn giảm áp trong Nhà máy lọc dầu Dung Quất” và nhóm tác giả Nguyễn Đình Chỉnh với giải pháp “Nghiên cứu áp dụng kết hợp cơ giới hóa, sinh học hóa, hóa học hóa, tối ưu hóa đồng bộ từ khâu làm đất, trồng, chăm sóc, thu hoạch, vận chuyển và tiếp nhận mía”. 
 
Đối với cuộc thi STTTNNĐT, với 31 đề tài dự thi, BTC đã trao 25 giải thưởng với 2 giải nhất, 4 giải nhì, 7 giải ba và 12 giải khuyến khích. 
 
Trong đó 2 giải nhất được trao cho nhóm tác giả Võ Quốc Trung, Đặng Thị Diễm với đề tài “Đèn đuổi côn trùng” và tác giả Lê Thành Danh với đề tài “Xe điện đồ chơi dành cho trẻ em”. 
 
Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao Bằng lao động sáng tạo và gắn huy hiệu lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho 2 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động sáng tạo năm 2016. 
 
Tỉnh đoàn trao tặng Bằng khen cho 54 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong cuộc thi STTTNNĐT năm 2017.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.