Những tính năng mới có trong Hệ điều hành Android O

10:03, 27/03/2017
.

Google vừa cung cấp cho các nhà phát triển phiên bản Android O (được xem là bản Android 8.0 sắp ra mắt trong thời gian tới).
 
Theo CNET, một số tính năng thú vị của Android O có thể kể đến như thời lượng pin tốt hơn, điều khiển dễ dàng hơn cho thông báo và chế độ hình picture-in-video cho cả smartphone lẫn tablet.

 

(Ảnh minh họa: Internet)
(Ảnh minh họa: Internet)
Thời lượng pin
 
Cải thiện thời lượng pin là một trong những tính năng quan trọng và được hoan nghênh nhất của Android O. Tương tự như iOS, Android O sẽ giới hạn và quản lý những ứng dụng chạy ẩn sau khi nhiều ứng dụng mở.
Đây là một trong những tính năng mà bạn đánh giá cao ngay cả khi bạn không thể nhìn thấy chính xác cách hoạt động. Ví dụ, nếu đang sử dụng Instagram nhưng khi Google Maps mở ở chế độ nền, dịch vụ định vị sẽ cập nhật vị trí thường xuyên hơn cho Maps để đảm bảo giữ pin có thời lượng lâu hơn.
 
Kênh thông báo
 
Thông báo luôn là một trong những tính năng mạnh mẽ lâu năm của Android. Vì vậy, nếu có một kênh với các ứng dụng có liên quan đến tin tức, bạn có thể tương tác và kiểm soát cài đặt thông báo cho tất cả ứng dụng trong kênh tin tức cùng một lúc.
 
Tạm ẩn thông báo
 
Đôi khi bạn rất khó chịu với thông báo và cần tạm thời cho nó yên tĩnh trong một thời gian ngắn. Android O cung cấp cho bạn khả năng báo lại thông báo bằng cách trượt ngón tay qua thông báo và sau đó chọn thời gian báo lại là 15, 30 hoặc 60 phút.
 
Picture-in-video
 
Giữ hình ảnh trên video là một tính năng đã có trên iPad trong một thời gian, nhưng nó vẫn chưa hoạt động hoàn toàn trên điện thoại. Android O mang lại khả năng giữ một video phát khi tương tác với một ứng dụng khác. Tính năng này làm việc với các ứng dụng video như Netflix và HBO Now,… nhưng hy vọng sẽ được mở rộng hơn nữa.
 
Trên màn hình khóa trong Android Nougat có một biểu tượng micro để người dùng truy cập nhanh vào Google Assistant và biểu tượng máy ảnh nhằm chụp ảnh. Android O sẽ cho phép bạn tùy chỉnh màn hình khóa của mình bằng nhiều phím tắt hơn.
 
Âm thanh Bluetooth HiFi
 
Điện thoại của bạn bây giờ có thể phát âm thanh không dây chất lượng cao. Rõ ràng, để nghe âm thanh ở chất lượng đầy đủ phụ thuộc vào chất lượng bản ghi âm và loa hoặc tai nghe mà bạn đang nghe nó. Đây là một tính năng lợi ích hơn nhiều so với các tính năng âm thanh trước đó.
những tính năng mới có trong hệ điều hành android o hình 4
 
Nếu sử dụng ứng dụng quản lý mật khẩu, Android O cung cấp cho bạn quyền truy cập an toàn và dễ dàng để điền nội dung một cách tự động.
 
Bạn có thể chọn ứng dụng quản lý mật khẩu mà bạn muốn tận dụng tính năng tự động điền nội dung, điều này tương tự như cách bạn có thể chọn bàn phím nào sẽ sử dụng trên các ứng dụng dành cho điện thoại./.
 
Theo Kiến Văn/Báo Thanh niên

.