Bị khách hàng tẩy chay, Google cam kết kiểm duyệt kỹ hơn nội dung quảng cáo

08:03, 28/03/2017
.

Google đang đứng trước sức ép phải thay đổi cách vận hành hệ thống quảng cáo nhằm lấy lại sự tin tưởng của khách hàng, đặc biệt là những thương hiệu lớn trên thế giới.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Không chỉ tại Việt Nam, một loạt thương hiệu lớn trên thế giới đã quyết định dỡ bỏ quảng cáo trên Google và YouTube sau khi phát hiện quảng cáo của họ được gắn trên các thông tin thù nghịch, cực đoan, chống phá chính quyền. Đây thực sự là những đòn giáng mạnh vào doanh thu quảng cáo của Google.

Điển hình như thương hiệu thời trang Mark & Spencer, ngân hàng HSBC, hãng tin BBC… đã đi đầu trong việc rút quảng cáo trên sản phẩm của Google sau khi nhận thấy quảng cáo hiển thị cạnh những nội dung cực đoan. Tiếp tục làn sóng tẩy chay dịch vụ quảng cáo của Google tại Anh, 2 nhà mạng hàng đầu nước Mỹ là AT&T và Verizon đã rút các quảng cáo trên Google với lý do không muốn thương hiệu của họ xuất hiện bên cạnh những nội dung quảng cáo không phù hợp.

Tập đoàn Johnson & Johnson cũng đã ngừng quảng cáo trên YouTube, trang chia sẻ video lớn nhất thế giới thuộc quyền quản lý của Google. Nguyên nhân là do công ty muốn đảm bảo quảng cáo sản phẩm không xuất hiện trên các kênh quảng cáo có nội dung xúc phạm.

Google đã phải gửi lời xin lỗi tới khách hàng đồng thời khẳng định sẽ thắt chặt giám sát để ngăn chặn những thông tin mang tính thù hận, gây hấn và xúc phạm xuất hiện trên các sản phẩm của hãng. Đại diện của Google cam kết công ty sẽ bổ sung nhân lực, tăng cường ứng dụng công nghệ tiên tiến để rà soát và ngăn chặn các nội dung quảng cáo không phù hợp.

Tuy nhiên, những cam kết của Google dường như vẫn chưa đủ sức mạnh để khiến các khách hàng của hãng yên tâm. Cổ phiếu của Google đã có 1 tuần giảm giá kỷ lục hiếm có trong lịch sử hoạt động của công ty. Cả 5 phiên giảm giá liên tiếp đã khiến cổ phiếu Google xuống sát ngưỡng 800 USD. Nhiều thời điểm giá cổ phiếu Google giảm tới 9% trong phiên cuối tuần.

Theo PV/VTV.VN

 


.