Singapore thử nghiệm xe buýt không người lái

04:10, 20/10/2016
.

Sau khi tiên phong đưa vào hoạt động dịch vụ taxi không người lái hồi tháng 8 vừa qua, Singapore lại tiến thêm một bước nữa trong việc đưa các ứng dụng công nghệ hiện đại vào phục vụ người dân khi chính thức thử nghiệm xe buýt không người lái từ ngày 19/10.

 

 Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Những chiếc xe buýt này đặc biệt này có chiều dài 12 m và chở được 80 hành khách. Đây là một dự án hợp tác giữa Cơ quan Quản lý đường bộ (LTA) Singapore và Viện Nghiên cứu năng lượng, Trường Đại học Công nghệ Nanyang (NTU). Bước đầu, dịch vụ xe buýt không người lái sẽ được thử nghiệm trên tuyến đường ngắn giữa NTU và Công viên CleanTech. 
 
Giáo sư Lam Khin Yong, Phó Chủ tịch Viện Nghiên cứu năng lượng cho biết việc đưa vào thử nghiệm dịch vụ xe buýt không người lái lần đầu tiên ở Singapore là nhằm cải thiện an toàn đường bộ, tránh ùn tắc xe, giảm thiểu ô nhiễm cũng như những thách thức về nguồn nhân lực. Dự án này được phát triển sau quá trình NTU đưa vào thử nghiệm dịch vụ xe điện không người lái trên quãng đường dài 2 km kể từ năm 2013.
 
Trước đó, ngày 25/8, nuTonomy- Công ty xe taxi tự lái đầu tiên tại Singapore đã đi vào hoạt động.
 
Hiện tại, Công ty này chỉ có khoảng 6 xe và dự định sẽ gấp đôi số xe hoạt động lên vào cuối năm. Mục tiêu cuối cùng được nuTonomy công bố là ứng dụng taxi tự động trên toàn lãnh thổ Singapore vào năm 2018, cho phép cắt giảm số xe hơi trên đường phố nước này. Sau đó, họ sẽ áp dụng trên toàn thế giới.
 
Với một quốc gia có mật độ dân số đông như Singapore, các xe di chuyển không người lái hy vọng sẽ khuyến khích người dân sử dụng giao thông công cộng.
 
Theo Chinhphu.vn

.