Mỹ cấm triệt để Galaxy Note7 trên máy bay, vi phạm có thể bị khởi tố

03:10, 15/10/2016
.

Lo ngại trước nguy cơ Galaxy Note7 có thể bất ngờ cháy nổ, chính phủ Mỹ vừa ra thông báo cấm mang Galaxy Note7 lên tất cả mọi chuyến bay, từ thương mại cho đến chở hàng, ngay cả khi sản phẩm đã được tắt nguồn.


Cục An toàn vật liệu độc hại và Cục quản lý hàng không Hoa Kỳ vừa ra thông báo sẽ không cho phép mang Galaxy Note7 lên bất kỳ các chuyến bay chở khách và chở hàng nào, ngay cả khi sản phẩm đã được tắt nguồn từ trưa thứ Bảy, 15/10.

Những hành khách cố gắng mang Galaxy Note7 lên các chuyến bay sẽ bị tịch thu sản phẩm đồng thời phải đối mặt với khoản tiền phạt lớn hoặc thậm chí bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu cố ý giấu Galaxy Note7 trong hành lý xách tay để mang lên máy bay.
 

Cố ý mang Galaxy Note7 lên các chuyến bay tại Mỹ có thể bị phạt tiền và thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự
Cố ý mang Galaxy Note7 lên các chuyến bay tại Mỹ có thể bị phạt tiền và thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự


“Chúng tôi nhận thức được rằng việc cấm mang Galaxy Note7 lên các chuyến bay sẽ gây bất tiện cho nhiều hành khách, nhưng sự an toàn của cả chuyến bay phải được ưu tiên hàng đầu”, Bộ trưởng Giao thông Anthony Foxx cho biết. “Chúng tôi phải thực hiện bước bổ sung này vì một vụ cháy nhỏ trên chuyến bay có thể gây nên các thương tích cá nhân nghiêm trọng và khiến nhiều người khác gặp nguy hiểm”.

Thông báo cấm Galaxy Note7 trên tất cả các chuyến bay được đưa ra sau khi có hơn 100 trường hợp cháy, nổ liên quan đến chiếc smartphone này được ghi nhận tại Mỹ sau khi sản phẩm được bán ra thị trường từ tháng 8.

Các hãng vận chuyển hàng hóa lớn tại Mỹ như FedEx Corp hay United Parcel Service trước đó cũng cho biết sẽ không vận chuyển Galaxy Note7 bằng máy bay mà sẽ chỉ sử dụng phương tiện đường bộ để vận chuyển sản phẩm. Galaxy Note7 cũng phải được đóng gói trong hộp đựng chống cháy đặc biệt để tránh cháy nổ trong quá trình vận chuyển.

Trước đó sau khi ra thông báo ngừng sản xuất và thu hồi toàn bộ Galaxy Note7 trên toàn cầu, Samsung cũng đã gửi tặng một vài chủ sở hữu Galaxy Note7 tại Anh và Mỹ hộp đựng chống cháy đặc biệt và hướng dẫn người dùng đặt sản phẩm trong hộp chống cháy này, đồng thời gửi trả sản phẩm cho Samsung (trong trường hợp không thể đến trực tiếp đại lý của Samsung để đổi trả sản phẩm) bằng đường bộ.
 

Theo T.Thủy/Dân Trí

 


.