Kumari Kandam: Lục địa cổ xưa nhất từng tồn tại trên Trái Đất

10:10, 01/10/2016
.

Chúng ta đều biết câu chuyện về thành phố Atlantis đã mất của triết gia Plato, mà không biết rằng còn có câu chuyện về lục địa Kumari Kandam được truyền tụng bằng ngôn ngữ Tamil.

Theo truyền thuyết, Kumari Kandam là lục địa đã mất cùng nền văn minh cổ đại Tamil.

Vị trí đó còn được gọi là Lemuria hay Gondwanaland, là phần mở rộng của Kanyakumari (mũi phía nam Ấn Độ hiện nay) trong vùng phương bắc đi sang vùng viễn tây đến tận Madagascar, gần bờ biển đông Australia.

 

Vị trí của lục địa Kumari Kandam trên bản đồ thế giới cổ.
Vị trí của lục địa Kumari Kandam trên bản đồ thế giới cổ.

Lục địa Kumari Kandam đã bị chìm xuống Ấn Độ Dương. Các đời vua Pandiya của Kumari Kandam cai trị cả lục địa Ấn Độ.

Nền văn minh Tamil được coi là cổ xưa nhất thế giới. Khi lục địa Kumari Kandam bị chìm, cư dân đã tỏa đi khắp thế giới và lập ra những nền văn minh khác Cho nên có thể coi Kumari Kandam là chiếc nôi của những nền văn minh nhân loại.

Các nhà khoa học dựa vào bằng chứng còn lại đã khẳng định rằng con người tiến hóa từ châu Phi (trước khi di cư đến những nơi khác trên thế giới).

Nhưng kết quả nghiên cứu của A. R. Vasudevan lại cho rằng con người không từng sống ở châu Phi, mà xuất phát từ một lục địa thuộc Ấn Độ Dương, được gọi là vùng đất Kumari.

Cách đây 15.000 năm, vùng đất Kumari có biển bao quanh. Con người di cư khỏi vùng đất Kumari và cư trú ở những nơi khác trên thế giới theo hai hương: phía tây đến châu Phi, phía đông đến Ấn Độ.

Những người đến châu Phi thành người Sumeria và những người từ châu Phi đến Ả rập thành người Do Thái. Vì bị sóng thần mà người ta đến Bengal và thành người Cholas. Những người đến Sind và Punjab thành người Cheras.

Có những người khác cứ đi về phía đông đến Ấn Độ, rồi định cư ở châu Âu và một phần chau Á, Cho nên có giả thuyết Ấn Độ là nguồn gốc của châu Âu.

Theo các nhà đại dương học, mực nước biển quanh bán đảo Ấn Độ cách đây 14.500 năm thấp hơn 100m và cách đây 10.000 năm thấp hơn 60m.

Do đó đã có dải đất như cầu nối đảo Sri Lanka đến đất liền Ấn Độ. Trái Đất ấm lên cách đây từ 10.000 đến 12.000 năm làm cho nước biển dâng cao gây ra lũ lụt đã nhấn chìm những khu vực dân cư thời tiền sử nằm ở ven biển Sri Lanka và Ấn Độ trũng thấp.

Những sự việc thê thảm như vậy được truyền miệng từ thế hệ này sang thế hệ kia thành truyền thuyết về lục địa Lemuria đã mất.

Truyền thuyết về lục địa Lemuria đã mất thường được gắn với truyền thuyết về Kumari Kandam được truyền tụng bằng ngôn ngữ Tamil.

Trong thế kỷ 19, một số học giả châu Âu và châu Mỹ đã phán đoán về lục địa đã bị chìm tên là Lemuria để giải thích sự giống nhau về địa chất giữa châu Phi, Ấn Độ và Madagascar.

Nền văn minh Tamil đã từng tồn tại trên lục địa Lemuria, trước khi nó bị biển nhấn chìm. Đến thế kỷ 20, các nhà văn Tamil gọi lục địa bị chìm là Kumari Kanda và coi đó là nguồn cội của nền văn hóa và ngôn ngữ Tamil.

theo Trí Thức Trẻ


.