Mỹ ra mắt xe buýt tự lái

02:06, 18/06/2016
.

Mới đây, Local Motors - một hãng sản xuất xe tự lái của Mỹ - đã cho ra mắt loại xe buýt cỡ nhỏ tự lái có tên gọi là Olli.

 

Xe bus tự lái Olli.
Xe bus tự lái Olli.
Xe bus Olli được sản xuất theo công nghệ in 3D, có khả năng chở được 12 người. Chiếc xe đã được giới thiệu lần đầu tiên hôm 16/6 ở ngoại ô thủ đô Washington.
 
Olli được thiết kế dựa trên giải pháp giao thông theo nhu cầu và hành khách có thể đặt chỗ trên xe thông qua ứng dụng của điện thoại di động giống như dịch vụ taxi Uber. Vì áp dụng công nghệ in 3D nên loại xe này được thiết kế cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ nhất.
 
Olli sẽ được chạy thử nghiệm tại tiểu bang Maryland của Mỹ trong vài tháng tới và có thể được thử nghiệm thêm tại thành phố Las Vegas và Miami.
 
Local Motors cho biết sẽ tiếp tục thử nghiệm loại xe này tại các thành phố khác trên khắp thế giới như Berlin của Đức, Copenhagen của Đan Mạch và Canberra của Australia. Thời gian dự kiến chạy thử là khoảng vài năm trước khi loại xe này được sản xuất hàng loạt.
 
Ông John Rogers, Giám đốc điều hành kiêm người đồng sáng lập Local Motor cho biết đã có ít nhất 50 nước quan tâm đến loại xe buýt cỡ nhỏ tự lái này.
 
(theo TTXVN)

.