Google Translate thêm tính năng "nhấn để dịch"

02:05, 12/05/2016
.

Người dùng Google Translate giờ đây có thể dịch văn bản ngay trên nền các ứng dụng khác mà không cần thực hiện thao tác chuyển đổi ứng dụng qua lại như trước.

Google Translate từ lâu đã là tính năng dịch văn bản được ưa thích của phần đông người sử dụng công nghệ trên thế giới nhờ độ chính xác cao và tốc độ hồi đáp nhanh chóng. Tuy nhiên mới đây người dùng Google Translate sẽ còn thấy tiện lợi hơn với tính năng cho phép dịch văn bản ngay trên nền ứng dụng mà không cần thao tác chuyển đổi qua lại như trước.

Thông thường để dịch văn bản bằng Google Translate, người dùng luôn phải thực hiện một động tác "thừa" gây khó chịu đó là "Copy - Paste" văn bản từ ứng dụng này sang ứng dụng khác để thực hiện việc dịch. Nếu chat với người nước ngoài, chúng ta thậm chí còn gặp khó khăn hơn khi phải dịch chuyển đổi qua lại giữa 2 ngôn ngữ khác nhau.


Tuy nhiên một tính năng mới có tên gọi "Tap to Translate" (tạm dịch là nhấn để dịch) được Google Translate ra mắt đã giúp người dùng hạn chế được sự bất tiện này. Theo giới thiệu từ Google, tính năng này sẽ cho phép mở lên cửa sổ Google Translate và thực hiện dịch ngay khi bạn Copy một đoạn văn bản bất kỳ mà không cần thực hiện việc chuyển qua lại giữa các ứng dụng.

Tính năng mới của Google Translate được hỗ trợ bởi 130 ngôn ngữ trên thế giới, và nó có thể tương thích với hầu như mọi ứng dụng trên smartphone hay tablet chạy Android từ phiên bản Jellybean trở lên.

Trong lần cập nhật này, Google cũng cải thiện tính năng dịch ngoại tuyến, giúp người dùng dễ dàng hơn khi tải về các gói ngôn ngữ và thực hiện dịch khi không có kết nối Internet. Theo đó, các gói ngôn ngữ sẽ chỉ chiếm từ 20 - 25MB dung lượng bộ nhớ, tức là nhỏ hơn khoảng 90% so với kích thước của chúng trên phiên bản Google Translate cũ.

Một lần nữa Google lại tiếp tục "ưu ái" các thiết bị chạy Android, khi mà tính năng Tap to Translate hiện vẫn chưa được hỗ trợ trên các máy chạy hệ điều hành iOS. Tuy nhiên việc nâng cấp các gói ngôn ngữ có dung lượng nhỏ hơn vẫn có thể được tiến hành cập nhật trên các máy iPhone, iPad.
 

Theo Nguyễn Nguyễn/Dân Trí

 


.