Ứng dụng Facebook, Messenger và Instagram đã có trên Windows 10

10:04, 30/04/2016
.

Tin tốt đối với những người dùng Windows 10, ứng dụng Instagram đã chính thức có mặt trên điện thoại di động Windows 10 mobile. Trong khi đó, ứng dụng Facebook và Facebook Messenger đã có mặt trên máy tính để bàn Windows 10.

Instagram đã có mặt trên Windows Phone kể từ năm 2013, nhưng chỉ là một phiên bản beta và thiếu hỗ trợ video, do đó, bản phát hành ngày hôm nay khiến các ứng dụng Windows 10 thêm xứng tầm với ứng dụng các hệ điều hành khác.

Ứng dụng Instagram mới trên Windows 10 ngoài những tin nhắn trực tiếp, phần Explore và hỗ trợ cho video... còn hỗ trợ thêm tính năng Live Tiles, giúp người dùng thấy những cập nhật mới ngay trên màn hình chủ.


Trong khi đó, Facebook và Messenger trên máy tính để bàn có hầu hết các tính năng mới nhất.

Facebook cho Windows 10 cũng bao gồm tính năng reactions (thể hiện cảm xúc); sticker (biểu tượng) trong phần bình luận và một cột bên phải cho thấy các ngày sinh nhật, nhắc nhở sự kiện và các chủ đề xu hướng.

Bên cạnh đó, Facebook mới cho Windows 10 còn bổ sung tính năng hiển thị các dòng trạng thái mới trên trình đơn Start Menu trên Windows 10. Facebook cũng cung cấp các thông báo trên màn hình.

Vì vậy bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ tin tức quan trọng nào và bạn có thể đính một Live Tile mới, trong đó cho thấy các bản cập nhật mới nhất từ ​​bạn bè, gia đình và trang bạn theo dõi.

Đối với ứng dụng Messenger cho Windows 10, nó cung cấp các tính năng như sticker và ảnh GIF để phần nào tăng thêm phần thú vị cho các mẩu đối thoại group chat. Ứng dụng này cũng hiện các thông báo trên màn hình và bạn có thể xem các tin nhắn chưa đọc trong Live Tile.

Tất cả ba ứng dụng đã có sẵn trên cửa hàng trực tuyến của Microsoft. Ngoài ra, Facebook cho biết họ có kế hoạch tung ra ứng dụng Facebook và Messenger cho điện thoại Windows 10 vào cuối năm nay.
 

Theo Phan Tuấn/Dân Trí

 


.