Mặt trăng sẽ chuyển sang màu xanh vào ngày mai?

05:04, 19/04/2016
.

Tối mai, ngày 20/4, Mặt Trăng sẽ chuyển sang màu xanh trong vòng 90 phút và sẽ lặp lại vào vào ngày 29/5/2016 theo nhiều lời đồn. 
 
Trăng xanh là hiện tượng trăng tròn lần thứ hai trong một tháng. Đã từ lâu, việc trăng tròn xuất hiện hai lần trong cùng một tháng đã dấy lên vô số những lời đồn kỳ quái. 
 
Mới đây nhất, cùng với những lời đồn đại rằng Sao Hoả sẽ xuất hiện trên bầu trời bằng kích thước của Mặt Trăng xanh, “Thảm hoạ Nibiru” (Nibiru Cataclysm), giả thuyết về sự va chạm giữa Trái Đất và thiên thạch khổng lồ, hay “Ngày không trọng lực” (Zero-Gravity Day), giả thuyết cho rằng khi đó con người trên trái đất sẽ trải qua cảm giác không có trọng lượng Trái Đất thì một lời đồn đại khác lại nổi lên: Hiện tượng Mặt Trăng xanh sẽ xuất hiện vào ngày mai.
 
Lời đồn cho rằng Trăng xanh xuất hiện do quỹ đạo của một số hành tinh bị đảo lộn.
Lời đồn cho rằng Trăng xanh xuất hiện do quỹ đạo của một số hành tinh bị đảo lộn.

 

Theo đó, họ cho rằng hiện tượng đêm Mặt Trăng tròn màu xanh xuất hiện do quỹ đạo của một số hành tinh bị đảo lộn khiến Mặt Trăng chuyển sang màu xanh kỳ lạ trong 90 phút. Đây là hiện tượng cực kỳ hiếm sẽ tái xuất hiện kể từ sau năm 1596.

Hiện tượng kỳ quái này sẽ xuất hiện vào thứ tư ngày 20/4/2016 (tức là vào ngày mai), và có thể xuất hiện trở lại vào ngày 29/5/2016. Mặt Trăng tròn tháng tư sẽ xuất hiện vào thứ năm ngày 22/4/2016. 
 
Lời đồn đại không ít người tò mò nhưng cũng cảm thấy vô cùng hoang mang, lo sợ. Vậy đâu là sự thật?
 
Các chuyên gia khẳng định, hiện tượng đêm Trăng tròn màu xanh chỉ là lời đồn đại không có thật và chắc chắn nó sẽ không xuất hiện trong năm 2016. 
 
Các hiện tượng xảy ra trong năm nay đều được các nhà thiên văn học nghiên cứu rất kỹ và dự đều được đoán trước, do đó, không hề có hiện tượng Mặt Trăng tròn lần thứ hai trong tháng này và cũng sẽ không chuyển sang màu nào khác ngoài màu xám.
 
Theo VTC

.