Camera hành động đầu tiên tích hợp chống rung 3 trục

10:04, 14/04/2016
.

Trong khi các tên tuổi lớn như GoPro, Sony chạy đua về độ phân giải, độ bền hay khả năng kết nối thì Revl Arc lại đem tới cải tiến hoàn toàn mới. Đó là chiếc camera hành động đầu tiên trang bị khả năng chống rung và thu thập dữ liệu chuyển động.

 

Revl Arc có lợi thế lớn so với các đối thủ cạnh tranh là sở hữu cảm biến 12MP do Sony sản xuất, cho phép quay 4K ở 30fps. Thời lượng pin 90 phút cho một lần sạc đầy. Ngoài ra, Revl Arc cũng có khả năng quay video FullHD 120fps và Slow motion 240fps ở độ phân giải 720P.

Theo Petapixel, Revl Arc là chiếc camera hành động 4K đầu tiên tích hợp khả năng chống rung. Đây là hệ thống chống rung lai 3 trục, trong đó bao gồm hệ thống chống rung điện tử 2 trục và Gimbal xoay bên trong máy giúp chống rung trục ngang. Motor này có thể xoay tròn liên tục mà không bị giới hạn số vòng xoay.

Các camera hành động hiện nay phải lược bỏ khả năng chống rung quang học vì kích thước nhỏ gọn, dẫn đến việc xử lý chống rung trong hậu kỳ khá vất vả. Giải pháp được sử dụng hiện nay là dùng các Gimbal chống rung cầm tay cồng kềnh và không có khả năng chống nước. Revl Arc đã giải quyết rất tốt vấn đề này trong một thân máy nhỏ gọn và có thể lặn sâu đến 3m.

Một điểm đặc biệt khác là Revl Arc có thể ghi lại các thông số dữ liệu trực tiếp khi đang quay như gia tốc, tốc độ, trọng lực, góc nghiêng và hiển thị trên video thông qua ứng dụng trên thiết bị di động của Revl. Thậm chí, thiết bị còn có thể đo nhịp tim và GPS khi dùng phụ kiện gắn ngoài. Ngoài ra, Revl Arc còn được trang bị kết nối Wi-Fi và Bluetooth.

Revl Arc sẽ được bán ra với mức giá 500 USD (khoảng 11 triệu đồng), ngang với một chiếc GoPro Hero4 Black. Máy cũng đang được gây quỹ trên Indegogo với giá chỉ 400 USD (8,9 triệu đồng).

 

Theo Hoàng Anh/vnreview.vn


.