Sony chính thức ra mắt A7S siêu nhạy sáng thế hệ thứ 2

02:09, 12/09/2015
.

 Ngày 11/09, Sony chính thức ra mắt thế hệ thứ hai của dòng máy ảnh A7S với thế mạnh về khả năng chụp thiếu sáng. Theo lộ trình, máy mới sẽ được bán ra từ tháng 11/2015 với giá 2.999 USD tại thị trường Mỹ.  
 

Được trang bị cảm biến Full-frame, A7S II hướng tới độ nhạy sáng đặc biệt tốt và dải tần nhạy sáng rộng (Wide Dynamic Range) trên mọi mức ISO. Sony cũng trang bị hệ thống chống rung 5 hướng nhằm đảm bảo chất lượng hình ảnh tối ưu cho những tay máy thường xuyên phải tác nghiệp trong các môi trường khắc nghiệt. Đáng chú ý, thế hệ máy mới cũng được bổ sung nhiều chức năng hỗ trợ cho tác vụ quay phim - bao gồm cả khả năng quay 4K ở định dạng XAVC S với cơ chế đọc điểm ảnh toàn diện trên toàn bộ cảm biến full-frame của máy, tốc độ ghi hình 120 khung hình/giây ở 100 Mbps (cho phép biên tập lại ở dạng Slow Motion 4X hoặc 5X ở Full HD). Ngoài ra, A7S cũng có thể quay trực tiếp phim Slow Motion và hỗ trợ duyệt ngay trên máy. Cũng nhằm phục vụ chức năng này, máy mới hỗ trợ chuẩn thẻ nhớ UHS Class 3 (100 Mbps).
 


Số liệu kĩ thuật công bố cũng cho thấy A7S có khoảng thiết lập ISO từ 50 đến 409.600 trên nền cảm biến 12.2Mpx cùng bộ xử lý hình ảnh BIONZ X. Cảm biến này tối ưu dải tần nhạy sáng trên mọi khoảng ISO đồng thời giảm thiểu hiện tượng cháy khi quá sáng cũng như nhiễu khi thiếu sáng. Thuật toán nâng cấp tỏng bộ xử lý BIONZ X cũng giúp người dùng tận dụng tối ưu cảm biến của Sony với mục tiêu cuối cùng rất thực tế: tăng tối đa độ chi tiết thu được và giảm tối thiểu độ nhiễu.
 


Theo Sony, hệ thống lấy nét tự động (AF) trên A7S cũng được nâng cấp với 169 điểm lấy nét tự động nhằm tăng tốc độ bắt nét cũng như cải thiện độ chính xác. Máy cũng sử dụng kính ngắm điện tử (độ phóng 0,78x) với lớp phủ quang học T* của Carl Zeiss cùng màn hình OLED XGA như trên A7RII.

Theo Hoàng Linh/Hà Nội Mới

 


.