Quảng Ngãi tổ chức Ngày hội Internet

02:07, 28/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.7, tại Thư viện tổng hợp tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức “Ngày hội Inernet tỉnh Quảng Ngãi năm 2015”.
 
Ngày hội thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, học sinh đến tìm hiểu, khai thác thông tin. Tại ngày hội, nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn đã diễn ra như: trò chơi tìm hiểu kiến thức về  Internet, máy tính; thi đánh máy nhanh, tạo tài khoản email… 
 
Ngày hội Internet là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ.  
 
Quảng Ngãi là 1 trong 40 tỉnh được tài trợ thực hiện dự án phòng truy cập Internet công cộng miễn phí tại 39 điểm thư viện từ xã đến tỉnh với hàng trăm máy tính. Trong đó, có nhiều điểm ở vùng xa, vùng khó khăn như: Minh Long, Sơn Tây, Sơn Hà, huyện đảo Lý Sơn… Tại mỗi điểm còn được trang bị 1 máy in và các phụ kiện.
 
Học sinh được hướng dân tìm hiểu, khai thác thông tin tại Thư viện tổng hợp tỉnh.
Học sinh được hướng dân tìm hiểu, khai thác thông tin tại Thư viện tổng hợp tỉnh.
 
Ông Nguyễn Phúc Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch, nhấn mạnh: Thời gian qua, điểm Internet công cộng tại Thư viện Tổng hợp tỉnh, cũng như các điểm truy cập Internet công cộng trên địa bàn đã phát huy một cách tích cực và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, khai thác thông tin của người dân, học sinh.
 
Kết quả của dự án đã góp phần tích cực trong việc thu hút và hỗ trợ người dân sử dụng máy tính, internet, phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu, sản xuất; giúp người dân nghèo có cơ hội được tiếp cận bình đẳng, hiệu quả với công nghệ thông tin, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.