Mẹo xem bản đồ Google Maps không cần Internet

10:02, 18/02/2014
.

Bản đồ số Google Maps là bạn đồng hành của không ít bạn trẻ ngày nay khi đi du lịch, tuy nhiên thật cắc cớ nếu không có kết nối Internet để sử dụng. Mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn!
 

Lưu lại bản đồ offline giúp tra cứu thông tin khu vực khi không có Internet - Ảnh: Phong Vân
Lưu lại bản đồ offline giúp tra cứu thông tin khu vực khi không có Internet - Ảnh: Phong Vân


Google Maps hiện không có chức năng cho phép xem bản đồ khi không kết nối Internet (offline), do đó người dùng luôn phải kết nối Internet qua Wi-Fi hay 3G/4G để tra cứu. Một mẹo nhỏ do biên tập viên tạp chí Wired chia sẻ và đã được thử nghiệm cho thấy vẫn có thể tra cứu thông tin trên Google Maps khi "ngoài vùng phủ sóng" Internet.

Trường hợp trên thường gặp khi bạn đi du lịch nước ngoài, cần tra cứu một khu vực nhưng lại không có kết nối Internet để vận hành Google Maps. Bước đầu tiên, bạn cần mở Google Maps trước khi đến đó, kết nối Internet, tìm bản đồ khu vực sắp đến trong phần tìm kiếm.

Khi bản đồ khu vực cần tham khảo hiện ra, bạn phóng lớn hay thu nhỏ tùy ý, vừa đủ tra cứu, sau đó gõ "OK Maps" vào khung tìm kiếm (không bao gồm ngoặc kép) và chọn OK.

Nhận được "lệnh", Google Maps nhanh chóng lưu lại dữ liệu bản đồ khu vực đó vào bộ nhớ đệm (cache). Dòng chữ "The on-screen map area has been cached" (bản đồ khu vực trên màn hình đã được tạm lưu lại) xuất hiện. Theo đó, khi đến khu vực đó và không có Internet, bạn vẫn có thể mở Google Maps để tham khảo bản đồ khu vực qua tập tin đã lưu trước đó.

Một thao tác khác tương tự là gõ địa điểm vào ô tìm kiếm Google Maps, thông tin bản đồ hiện ra, bạn lại nhấn chọn vào ô tìm kiếm, cuộn xuống bên dưới trong khung thông tin hiển thị, có phần "Make this map area available offline". Nó sẽ lưu khu vực bản đồ đang hiển thị trên giao diện vào bộ nhớ đệm.

Tôi muốn biết mọi thứ xung quanh

Google Maps có thể đáp ứng. Gõ vào ô tìm kiếm trong Google Maps nội dung gồm dấu ngôi sao trong ngoặc kép: "*" (bao gồm ngoặc kép). Bản đồ Google Maps sẽ tràn ngập các chấm đỏ li ti rải rác như những hạt đậu đỏ, đó chính là các dịch vụ, địa điểm, doanh nghiệp, hàng quán xung quanh khu vực hiện tại của bạn.

Nhấn chọn lên các dấu chấm, thông tin về công ty, hàng quán, địa điểm đó hiển thị ngay bên trên, kèm thông tin cơ bản như số điện thoại, địa chỉ, một số đánh giá từ người dùng mạng và đường đi đến đó.



PHONG VÂN/Báo Tuổi trẻ


.