Dùng bộ Office miễn phí tại Office.com

02:02, 22/02/2014
.

Dịch vụ lưu trữ "đám mây" SkyDrive đã được đổi tên sang OneDrive kèm theo những tính năng mới. Và Office Online là danh xưng mới của ứng dụng văn phòng trực tuyến Office Web Apps.
 

Dịch vụ lưu trữ
Dịch vụ lưu trữ "đám mây" SkyDrive được thay đổi thành OneDrive - Ảnh: Microsoft


Tạm biệt SkyDrive, chào OneDrive

OneDrive (onedrive.com), tên gọi mới của Microsoft SkyDrive, cung cấp một loạt các tính năng mới, bao gồm việc chia sẻ video cải tiến, các ứng dụng mới nhất, được cập nhật cho Windows Phone, iOS, Android và Xbox…

Điểm mới của OneDrive trong lần giới thiệu này là khả năng cập nhật sao lưu cho máy ảnh Android. Khách hàng có thể dễ dàng lấy ảnh hoặc các tài liệu từ máy Android để sử dụng trên các thiết bị khác, chia sẻ và sửa chữa nhờ ứng dụng Office Web Apps, chuyển mã video và dựng video, kèm nhiều tính năng khác…

Riêng ứng dụng SkyDrive tích hợp sẵn trong Windows 8.1 và Office 2013, Office 365 sẽ được đổi tên trong lần phát hành phiên bản cập nhật mới của hệ điều hành và bộ công cụ Office.

Khi người dùng đưa video lên OneDrive, "đám mây" này tự động chuyển mã và nén video theo chuẩn MPEG-DASH để tăng tốc độ truyền tải trên các thiết bị.

Ngoài ra, để tăng mức dung lượng miễn phí mặc định 7GB, bạn có thể kích hoạt "tự động tải ảnh lên OneDrive" để nhận thêm 3GB, giới thiệu cho mỗi người khác dùng, bạn có thêm 500MB (tối đa 5GB). Một số mức dung lượng nâng cấp như 50GB, 10GBB hay 200GB khách hàng có thể mua thêm.

Dùng Office Online tại Office.com

Office Online là bộ sản phẩm Office quen thuộc với người dùng, được sử dụng trực tuyến, trước đây mang tên gọi Office Web Apps. Phiên bản mới của bộ Office Online sẽ bổ sung nhiều công cụ trực quan, cập nhật và dễ dàng sử dụng nhất, giúp nhiều người dùng có thể chia sẻ, cộng tác, soạn thảo cùng nhau... trên cơ sở các tính năng quen thuộc của bộ Microsoft Office.

Trước đây người dùng không biết đến phiên bản online của Office vì nó chỉ được trải nghiệm khi dùng cùng SkyDrive. Giờ đây, người dùng có thể sử dụng Word, Excel, PowerPoint và OneNote trực tuyến (online) tại Office.com để chia sẻ, cộng tác, cùng soạn thảo với bạn bè và hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh giao diện và các tính năng quen thuộc trong Office Online, Microsoft bổ sung các công cụ sáng tạo, giúp các tài liệu khi soạn thảo trực tuyến bằng Office Online hiệu quả và chuyên nghiệp hơn nhờ các biểu mẫu phong phú của Microsoft trên toàn bộ các sản phẩm quen thuộc như Word, Excel, Powerpoint, Calendar, Outlook, OneNote...

 

Theo Tuổi trẻ


.