Tự tạo thiệp điện tử chúc Tết Giáp Ngọ với phần mềm miễn phí

04:01, 27/01/2014
.

Nhân dịp Năm mới Giáp Ngọ sắp đến gần, sao bạn không tự mình tạo ra những tấm thiệp điện tử đặc trưng của chính mình như một món quà dành tặng người thân và bạn bè? Phần mềm miễn phí dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách dễ dàng.

Thông thường để tạo ra một tấm thiệp điện tử đẹp mắt, bạn cần phải nhờ đến các phần mềm đồ họa phức tạp như Photoshop hay Flash… Trên thực tế, không phải ai cũng có đủ khả năng sử dụng những phần mềm đồ họa cao cấp này, chưa kể đến khả năng sáng tạo cũng như óc thẩm mỹ để vận dụng.

Personal Cards là phần mềm miễn phí, cho phép người dùng tự tạo ra một tấm thiệp điện tử rồi xuất ra thành file ảnh, sau đó có thể gửi file vào email hoặc chia sẻ lên Facebook của bạn bè và người thân, như một món quà tặng đặc biệt và đầy ý nghĩa.

Sử dụng Personal Cards, người dùng sẽ chỉ phải trải qua 3 bước đơn giản để có thể hoàn thiệp tấm thiệp điện tử cho riêng mình.

Download phần mềm miễn phí tại đây

Trong quá trình cài đặt phần mềm sẽ download thêm một vài thành phần phụ cần thiết cho việc sử dụng, do vậy máy tính của bạn yêu cầu phải có kết nối Internet để cài đặt phần mềm.

Việc sử dụng phần mềm khá đơn giản. Từ giao diện chính của Personal Cards, tại mục “Select event” cho phép người dùng chọn chủ đề của loại thiệp điện tử mà mình muốn tạo ra. Các chủ đề thiệp do Personal Cards cung cấp bao gồm ngày lễ kỷ niệm (Anniversary), thiệp cám ơn (Thank You), thiệp dịp lễ đặc biệt (Holidays), thiệp cho kỳ nghỉ (Vacation), thiệp mừng em bé mới sinh (Childbirth) hay thiệp mừng sinh nhật (Birthday).

Tự tạo thiệp điện tử để chúc Tết Giáp Ngọ 1

Ở đây, trong trường hợp chúng ta muốn tạo ra tấm thiệp điện tử để chúc tết “Giáp Ngọ” sắp đến gần, bạn chọn chủ đề Holidays. Dĩ nhiên, bạn có thể chọn bất cứ chủ đề nào mà mình muốn, miễn sao cảm thấy thích hình dạng của tấm thiệp mà Personal Cards tạo ra.

Ứng với mỗi chủ đề ở bên trái, ở khung bên phải sẽ hiển thị trước định dạng thiệp cho người dùng xem trước được kiểu thiệp mà mình sẽ chọn. Với mỗi kiểu sự kiện, phần mềm có thể cung cấp 2 hoặc 3 kiểu thiệp khác nhau, nhấn vào nút mũi tên (khoanh đỏ hình minh họa bên dưới) để đổi sang kiểu thiệp mới.

Tự tạo thiệp điện tử để chúc Tết Giáp Ngọ 2

Một điều khá đáng tiếc, Personal Cards là phần mềm xuất hiện từ khá lâu, trong khi hãng sản xuất phần mềm này lại không nâng cấp phiên bản mới, do vậy với định dạng thiệp mừng năm mới của Personal Cards vẫn bị dính con số 2012. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chọn các định dạng thiệp khác để tạo ra một tấm thiệp đẹp cho riêng mình. Chẳng hạn ở đây chúng ta có thể chọn kiểu thiệp “Happy Holidays!” để tạo thành tấm thiệp chúc Tết.

Sau khi chọn được kiểu thiệp ứng ý, nhấn Next trên giao diện phần mềm để tiếp tục.

Tại bước tiếp theo, phần mềm cho phép người dùng đặt tiêu đề và nội dung lời chức mừng lên tấm thiệp (tại mục Title và mục Personal Message). Nội dung và tiêu đề tấm thiệp, bạn có thể sử dụng tiếng Việt có dấu như bình thường.

Tự tạo thiệp điện tử để chúc Tết Giáp Ngọ 3

Kéo và thả tấm ảnh mà bạn muốn sử dụng để hiển thị trên tấm thiệp vào khung “Drag and Drop your picture here” để tấm chèn vào tấm thiệp.

Sau khi thêm ảnh vào tấm thiệp, nếu hình ảnh hiển thị không chính xác trong khung (quá lớn hoặc quá bé), bạn có thể điều chỉnh ở mục Zoom để thay đổi kích cỡ của tấm ảnh (phóng to hoặc thu nhỏ) cho phù hợp nhất. Bạn cũng có thể dùng chuột để kéo và di chuyển tấm ảnh trong khung, để điều chỉnh vị trí hiển thị của hình ảnh cho phù hợp.

Nếu muốn thay đổi bằng 1 hình ảnh khác, bạn nhấn nút ‘Reset Card’, sau đó kéo và thả vào 1 hình ảnh mới để thay thế.

Tự tạo thiệp điện tử để chúc Tết Giáp Ngọ 4

Sau khi đã hoàn tất các bước thiết kế tấm thiệp, nhấn Next trên giao diện phần mềm để sang bước cuối cùng. Tại bước này, nhấn vào nút “….” để đặt tên và chọn vị trí lưu file ảnh của tấm thiệp sau khi xuất ra. Cuối cùng nhấn Save để lưu lại tấm thiệp mà bạn đã thiết kế.

Sau khi có được tấm thiệp chúc Tết dưới dạng hình ảnh, bạn có thể chia sẻ hình ảnh này lên mạng xã hội, các dịch vụ chia sẻ ảnh hoặc đính kèm qua email để gửi đến bạn bè và người thân. Ngoài ra, nếu muốn bạn cũng có thể mang file ảnh này ra các cửa hàng rửa ảnh điện tử, để sang ra thành 1  tấm ảnh màu rồi mang tặng trực tiếp cho người thân của mình.

Một tấm thiệp chúc Tết được tạo ra bởi Personal Cards

Ngoài việc hỗ trợ trong việc tạo ra thiệp chúc Tết, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm để thiết kế và tạo nên những tấm thiệp để sử dụng trong các dịp đặc biệt khác nhau như sinh nhật, Giáng sinh hay kỷ niệm ngày cưới…

 

Theo Phạm Thế Quang Huy
Dân trí


.