Chúc Tết phong cách Việt qua tin nhắn di động

02:01, 28/01/2014
.

Hàng loạt các ứng dụng nhắn tin di động dạng OTT như Viber, Zalo đều đã cập nhật những biểu tượng vui, đặc trưng cho ngày Tết cổ truyền để người dùng Việt có thể gửi lời chúc trong những ngày đầu năm mới.

Một số hình ảnh trong bộ sticker của Viber dành cho người dùng vui xuân Giáp ngọ 2014

Viber và Zalo là hai ứng dụng nhắn tin di động qua mạng dữ liệu (Wi-Fi, 3G) phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Theo đó, trong dịp Tết cổ truyền Giáp ngọ 2014, cả hai nhà cung cấp dịch vụ đều giới thiệu đến người dùng bộ ảnh đính kèm tin nhắn mang chủ đề "Tết Giáp ngọ 2014" miễn phí sử dụng.

Zalo vui nhộn với những câu chúc rất quen thuộc như "Tiền đầy túi", "Mã đáo thành công", "Vạn sự như ý", và thậm chí là "Lì xì đâu anh!".

Viber đa dạng tập trung vào những hình ảnh vui nhộn về ngựa và các câu nói hài hước để gửi cho nhau trong Tết.

 

Những hình ảnh vui cùng câu chúc trong bộ Tết Giáp ngọ 2014 của Zalo - Ảnh: T.Trực
Những hình ảnh vui cùng câu chúc trong bộ Tết Giáp ngọ 2014 của Zalo - Ảnh: T.Trực

Cả hai cùng góp phần thay thế cho những lời chúc chỉ gồm lời nhắn không dấu bằng các lời chúc vui tươi kèm hình ảnh và cả giọng nói. Người dùng Viber và Zalo đều có thể đọc câu chúc để ứng dụng ghi âm lại và gửi kèm tin nhắn sang người nhận.

Do thuộc nhóm ứng dụng OTT (Over-the-Top) nên tin nhắn trên Viber và Zalo miễn phí khi sử dụng mạng Wi-Fi và chỉ tốn phí dữ liệu nếu dùng với mạng 3G. Cả hai đều hỗ trợ các nền tảng di động như iOS (iPhone) và Android.

 

PHONG VÂN/Báo Tuổi trẻ


.