Google hỗ trợ kho sách trực tuyến Play Books tại Việt Nam

03:09, 30/09/2013
.

Google đã chính thức hỗ trợ kho sách trực tuyến Play Books của hãng cho thêm 9 quốc gia khác nhau, trong đó có cả Việt Nam. Như vậy, hiện tại người dùng tại Việt Nam có thể sử dụng dịch vụ ứng dụng (Apps) và sách (Books) trên cửa hàng Google Play.

Google mới đây đã chính thức hỗ trợ kho sách trực tuyến Play Books của hãng cho thêm 9 quốc gia tại khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương, bao gồm New Zealand, Hồng Kông, Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đài Loan và đặc biệt có cả Việt Nam. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại đã có 36 quốc gia được Google hỗ trợ sử dụng kho sách trực tuyến của hãng.
 

Người dùng tại Việt Nam đã có thể khám phá và đặt mua các đầu sách trên kho sách của Google
Người dùng tại Việt Nam đã có thể khám phá và đặt mua các đầu sách trên kho sách của Google


Google Play Books được xem là kho sách trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay. Tính đến cuối tháng 12 năm 2012 đã có hơn 4 triệu đầu sách trên kho sách Play Books của Google. Người dùng có thể download các tựa sách miễn phí hay đặt mua các đầu sách có thu phí thông qua Google Play Books.

Những sách đã được người dùng mua sẽ được lưu trữ trên “đám mây” của Google để cho phép người dùng xem trực tuyến hoặc tải về máy để xem ngoại tuyến thông qua trình duyệt web hoặc thông qua ứng dụng trên Android và iOS.

Một điều đặc biệt những cuốn sách người dùng đặt mua trên Goolge Play Books chỉ có thể xem được ở những quốc gia mà dịch vụ này hỗ trợ. Nếu trường hợp người dùng chuyển đến sống hay du lịch đến một quốc gia khác chưa được Google Play Books hỗ trợ, những cuốn sách này sẽ bị xóa đi (để không ảnh hưởng đến luật bản quyền tại quốc gia đó) và người dùng sẽ phải download lại những cuốn sách này sau khi đã trở lại quốc gia có hỗ trợ Google Play Books.

Như vậy, với việc Google hỗ trợ kho sách trực tuyến Play Books, người dùng tại Việt Nam đã có thể sử dụng 2 dịch vụ của Google trên gian hàng Play của hãng, bao gồm kho ứng dụng (Apps) và kho sách trực tuyến (Books).

Ngay từ bây giờ, người dùng có thể download ứng dụng Google Play Books để khám phá kho sách trực tuyến của Google tại đây (dành cho nền tảng Android) và tại đây (dành cho nền tảng iOS).

 

Google Play là nơi Google cung cấp các sản phẩm khác nhau của hãng, bao gồm ứng dụng (apps, dành cho Android), thiết bị (các thiết bị dòng Nexus của Google), tạp chí (magazine), sách (books), phim ảnh (movies), các chương trình truyền hình (tv shows) và âm nhạc (music).

Hiện tại người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng 2 dịch vụ sách và ứng dụng trên Google Play. Ngoại trừ người dùng tại Mỹ và Anh, chưa có quốc gia nào được hỗ trợ đầy đủ các sản phẩm trên Google Play. Google dự kiên sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi cung cấp các sản phẩm trên Google Play cho nhiều quốc gia khác trong tương lai.
 

 

Theo T.Thủy (Dân trí)

 


.