60% xe hơi sẽ kết nối Internet vào năm 2025

10:09, 16/09/2013
.

Vào năm 2025, ước tính sẽ có 60% xe hơi lưu thông trên đường phố có kết nối Internet, theo Viện Kỹ thuật Điện và điện tử (IEEE). Việc kết nối Internet sẽ gia tăng các tính năng an toàn của xe hơi và phương tiện tự động tốt hơn nhưng cũng sẽ làm cho chúng dễ bị hacker tấn công hơn.
 

 Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Hiện nay, có nhiều nhà sản xuất xe hơi đã ứng dụng các công nghệ kết nối với xe hơi như lắp đặt Bluetooth và khả năng tương tác với các thiết bị di động. “"Việc áp dụng rộng rãi các chiếc xe kết nối sẽ cho phép người tiêu dùng để điều khiển xe của họ như một trong các thiết bị công nghệ khác của họ. Xe hơi có hệ điều hành điện thoại di động và mua các gói dữ liệu từ các nhà cung cấp không dây sẽ phổ biến trong tương lai," Jeffrey Miller, thành viên của IEEE và giáo sư tại trường Đại học Alaska nói.


Những phương tiện giao thông kết nối Internet sẽ mang lại an toàn và tiện lợi hơn cho các lái xe, vì các công nghệ này hỗ trợ giao tiếp giữa mọi người và các phương tiện với nhau. Các xe hơi này có thể tránh các cung đường có điều kiện thời tiết xấu hoặc bị tắc nghẽn. Vì có những tính năng này, các tai nạn do thiếu sót của con người sẽ được giảm thiểu.

Tuy nhiên, các phương tiện này cũng sẽ dễ bị hacker tấn công hơn. Hacker có thể gây ảnh hưởng đến tính năng âm thanh, vô hiệu hóa hệ thống đánh lửa của xe, ghi đè lên hệ thống phanh và làm lây nhiễm phần mềm với Trojan và virus. Vì thế, các nhà sản xuất phải cài đặt bức tường lửa để hạn chế truy cập vào các hệ thống tích hợp.

 


Theo ZDnet


.