Xuất hiện từ điển Việt - Anh bằng giọng nói trên Android

10:07, 06/07/2013
.

Một ứng dụng dịch thuật giọng người Việt sang tiếng Anh đã xuất hiện trên gian ứng dụng Google Play Store, giúp người dùng có thêm một công cụ để tra cứu thuận lợi hơn.

Không lâu sau khi Google thông báo hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói cho người Việt, VonguyenDev - một lập trình viên người Việt - đã viết nên một ứng dụng mang tên “Từ điển giọng nói Việt - Anh”, sử dụng một phần giao diện lập trình ứng dụng (API) của Google Voice Search.
 

Giao diện của ứng dụng Từ điển giọng nói Việt - Anh.
Giao diện của ứng dụng Từ điển giọng nói Việt - Anh.



Giao diện của ứng dụng khá đơn giản. Sau khi cài đặt thành công, bạn có thể bắt đầu ngay bằng cách nhấp vào nút “Start”, sau đó nói một câu tiếng Việt bất kỳ, ứng dụng sẽ nhận diện giọng nói và dịch thành một câu tiếng Anh với ý nghĩa tương đương.

Bạn có thể tải ứng dụng này tại đây, hoặc dùng smartphone Android quét mã QR bên cạnh. Ứng dụng tương thích với các phiên bản Android 2.3 trở về sau.    


Thử nghiệm cho thấy, ứng dụng hoạt động khá trơn tru khi sử dụng qua mạng Wi-Fi, nhưng đôi khi không dịch chính xác nếu người dùng nói quá nhanh hoặc quá nhỏ. Nhờ sử dụng API và dữ liệu được phát triển sẵn của Google Voice Search, nên bạn có thể yên tâm về độ tin cậy của ứng dụng này.

 

Theo Infonet


.