Asus tung ra máy tính chạy Android lẫn Windows 8

08:06, 04/06/2013
.

Tại hội chợ triển lãm Computex 2013 đang diễn ra ở Đài Loan, nhà sản xuất Asus vừa công bố mẫu máy tính đặc biệt có khả năng chạy cả Android lẫn Windows 8 và biến hình thành ba dòng máy khác nhau.

Theo CNet ngày 3.6, mẫu máy này có tên gọi đầy đủ là Transformer Book Trio, thuộc gia đình máy tính biến hình (Transformer) nổi tiếng của Asus. Máy có thể dễ dàng chuyển đổi từ một chiếc máy tính bảng sang laptop hoặc thành một chiếc máy tính để bàn.

 

Transformer Book Trio có khả năng biến hình thành ba loại máy khác nhau - Ảnh: Asus
Transformer Book Trio có khả năng biến hình thành ba loại máy khác nhau - Ảnh: Asus


Nếu chạy ở chế độ máy tính bảng thì Transformer Book Trio sẽ sử dụng nền tảng Android, còn khi bấm một nút trên bàn phím thì máy chuyển sang chạy hệ điều hành Windows 8 và nếu kết hợp với một màn hình lớn, máy sẽ biến thành một chiếc desktop PC (vẫn dùng Windows 8).

Nút bấm chuyển sang hệ điều hành Windows 8 sẽ chỉ hoạt động khi máy có gắn kèm với một bàn phím do Asus thiết kế. Bên trong bàn phím còn có một viên pin có khả năng sạc để tăng thêm thời gian dùng máy; và ổ cứng 1 TB giúp máy hoạt động không khác gì một chiếc laptop.

Cấu hình chi tiết của Transformer Book Trio bao gồm: màn hình cảm ứng 11,6 inch với công nghệ hiển thị hình ảnh IPS, đạt độ phân giải Full HD (1.920 x 1.080 pixel), bộ nhớ trong 64 GB.

Máy sử dụng bộ vi xử lý Intel Core i7-4500U khi chạy ở hệ điều hành Windows 8 hoặc chuyển sang chạy bộ vi xử lý di động lõi kép Intel Atom Z2580 đạt tốc độ 2 GHz khi dùng nền tảng Android.

Asus cho biết, nếu dùng Transformer Book Trio ở chế độ máy tính bảng thì có thể sử dụng liên tục đến 15 giờ.

Hiện tại, giá bán và ngày tung ra thị trường dòng sản phẩm đặc biệt này vẫn chưa được Asus tiết lộ.
 

Theo Thành Luân/Thanh Niên Online

 


.