Intel ra chip di động mới hỗ trợ chụp ảnh tốc độ cao

10:02, 26/02/2013
.

Tại sự kiện MWC 2013, Intel đã giới thiệu ba mẫu vi xử lý Atom lõi kép với nhiều tính năng mạnh mẽ, trong đó có hỗ trợ chụp ảnh 8 megapixel với tốc độ 15 khung hình/giây

Nền tảng chip mới của Intel nhắm tới các thiết bị như smartphone hay tablet chạy Android. Đây là các mẫu chip hỗ trợ LTE đa băng tần, đa chế độ đầu tiên của hãng này, dự kiến sẽ tung ra vào nửa đầu năm nay.
 

Chip Intel Atom Z2580 có tốc độ xử lý cao nhất trong ba model mới. Ảnh: Engadget.
Chip Intel Atom Z2580 có tốc độ xử lý cao nhất trong ba model mới. Ảnh: Engadget.



Ba bộ xử lý Intel Atom lõi kép mới sử dụng công nghệ 32 nm gồm Z2580, Z2560 và Z2520 có tốc độ lần lượt là 2 GHz, 1,6 GHz và 1,2 GHz. Những mẫu chip này đều hỗ trợ công nghệ Hyper-Threading cho phép xử lý đa luồng ứng dụng cùng lúc. Ngoài ra, bộ ba vi xử lý Atom mới đều được tích hợp lõi đồ hoạ Intel Graphics Media Accelerator 533 GHz đồng thời hỗ trợ quay, phát video 1080p với tốc độ 30 khung hình/giây.

Nhà sản xuất còn cho biết nền tảng Clover Trail+ hỗ trợ hai camera, trong đó camera chính có độ phân giải tối đa lên tới 16 megapixel. Những thiết bị dùng chip Atom thế hệ mới còn có thể chụp ảnh panorama hay chụp hình nhanh 8 megapixel với tốc độ 15 khung hình/giây, nhận diện khuôn mặt dựa trên thời gian thực và quay video HDR. Về bảo mật, những sản phẩm này sử dụng công nghệ Intel Identity Protection Technology cho phép người dùng bảo vệ thiết bị thông qua hai tầng password.

Ngoài ra, ba chip Intel mới còn hỗ trợ các tính năng khác như màn hình độ phân giải tối đa 1.920 x 1.200 pixel, Android 4.2, phát video không dây Intel WiDi, HSPA+ tốc độ 42 Mb/giây và định dạng video UltraViolet. Intel cho biết danh sách các đối tác sản xuất thiết bị dùng chip nền tảng Clover Trail+ mới bao gồm Lenovo, Asus và ZTE.
 

Theo Thanh Tùng (VnExpress)


 


.