Truyền thông bảo vệ động vật hoang dã tại Quảng Ngãi

10:07, 20/07/2012
.

(QNĐT)- Ngày 19/9, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV)-Văn phòng Đà Nẵng đã tổ chức chương trình truyền thông bảo vệ đồng vật hoang dã tại Siêu thị Coop Mart Quảng Ngãi.

Hoạt động chính của chương trình bao gồm: Trưng bày 7 bảng thông tin về tình trạng săn bắt, nuôi nhốt và những mối đe doạ đối với động vật hoang dã của Việt Nam; chiếu đoạn phim ngắn tuyên truyền bảo vệ động vật hoang dã và khuyến khích người xem trả lời câu hỏi, cũng như chia sẻ ý kiến về bảo vệ động vật hoang dã.

Nhiều trẻ em tham gia tìm hiểu về động vật hoang dã
Nhiều trẻ em tham gia tìm hiểu về động vật hoang dã


Đây là một trong chuỗi sự kiện truyền thông bảo vệ động vật hoang dã tại Quảng Ngãi. Theo kế hoạch, ENV Đà Nẵng sẽ có hoạt động truyền thông bảo vệ gấu. Ký cam kết nói không với mật gấu và các sản phẩm làm từ gấu ở ga Quảng Ngãi (ngày 21/7) và truyền thông bảo vệ động vật hoang dã tại Siêu thị Thành Nghĩa Quảng Ngãi (ngày 22/7).


Các hoạt động này nhằm góp phần kêu gọi cộng đồng cùng chung sức bảo vệ các loài động vật hoang dã của Việt Nam trước nguy cơ tuyệt chủng.

ENV tổ chức truyền thông bảo vệ dộng vật hoang dã tại Co.op Mart Quảng Ngãi
ENV tổ chức truyền thông bảo vệ dộng vật hoang dã tại Co.op Mart Quảng Ngãi


Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) là một tổ chức xã hội trực thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam được thành lập từ năm 2002. Bảo vệ động vật hoang dã là một trong những chương trình chính của ENV với các hoạt động mang tính chiến lược nhằm khuyến khích sự tham gia của cộng đồng cũng như hỗ trợ các cơ quan chức năng tăng cường thể chế, chính sách và thực thi pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã.


Với mạng lưới gần 3.000 tình nguyện viên trên khắp cả nước và đường dây nóng miễn phí 1800 1522 tiếp nhận các vi phạm về động vật hoang dã, ENV liên tục nhận được những thông tin mới nhất, cập nhật nhất về những vi phạm và xử lý liên quan đến Bảo vệ động vật hoang dã trên cả nước.


Hoàng Triều
 


.