Theo nghiên cứu về việc sử dụng Internet trong tháng 4/2010 của Nielsen, 22% thời gian vào Internet của cư dân mạng toàn cầu là truy cập vào các mạng xã hội. Với những nước Internet phát triển, đây không phải là tỉ lệ quá lớn nhưng đây là con số tính chung toàn cầu. Điều này cho thấy mạng xã hội trở thành nơi được cư dân mạng lui tới nhiều nhất.
Cũng theo nghiên cứu này, Brazil là quốc gia có tỉ lệ người dùng Internet viếng thăm mạng xã hội cao nhất, 86%; người Australia dành nhiều thời gian truy cập vào các mạng xã hội nhất, trung bình là 7 giờ 19 phút trong tháng 4, xếp sau là Mĩ và Italia với thời gian truy cập vào mạng xã hội trung bình là 6,5 giờ. Ở Italia, Facebook có thị phần lớn nhất trên thị trường mạng xã hội.
Theo ICTnews