Mạng xã hội chiếm 22% thời gian online

09:06, 19/06/2010
.

Theo nghiên cứu về việc sử dụng Internet trong tháng 4/2010 của Nielsen, 22% thời gian vào Internet của cư dân mạng toàn cầu là truy cập vào các mạng xã hội. Với những nước Internet phát triển, đây không phải là tỉ lệ quá lớn nhưng đây là con số tính chung toàn cầu. Điều này cho thấy mạng xã hội trở thành nơi được cư dân mạng lui tới nhiều nhất.
 
 
Theo nghiên cứu này, 3/4 người dùng Internet toàn cầu truy cập vào mạng xã hội hoặc blog khi lên mạng, tăng 24% so với năm ngoái. Các mạng xã hội Facebook, YouTube và bách khoa thư Wikipedia trở thành những thương hiệu nổi tiếng nhất trên mạng Internet. YouTube gần đây đã vượt mốc 2 tỉ lượt truy cập mỗi ngày, trong khi Facebook trở thành website có lượt truy cập lớn nhất thế giới.
 
Cũng theo nghiên cứu này, Brazil là quốc gia có tỉ lệ người dùng Internet viếng thăm mạng xã hội cao nhất, 86%; người Australia dành nhiều thời gian truy cập vào các mạng xã hội nhất, trung bình là 7 giờ 19 phút trong tháng 4, xếp sau là Mĩ và Italia với thời gian truy cập vào mạng xã hội trung bình là 6,5 giờ. Ở Italia, Facebook có thị phần lớn nhất trên thị trường mạng xã hội.
 
Theo ICTnews

.