Quốc vương Thái Lan bổ nhiệm công chúa làm thiếu tướng lục quân

02:03, 12/03/2023
.
Công chúa Thái Lan Sirivannavari Nariratana Rajakanya được bổ nhiệm làm chuyên gia trong quân đội Hoàng gia Thái Lan với cấp bậc thiếu tướng.
 
Công báo Hoàng gia Thái Lan nêu rõ Vua Maha Vajiralongkorn quyết định bổ nhiệm Công chúa Rajakanya (người con gái thứ 2) đảm nhận vai trò một chuyên gia, giữ quân hàm thiếu tướng trong lực lượng lục quân.
 
Công chúa Thái Lan Sirivannavari Nariratana Rajakanya được Vua Maha Vajiralongkorn bổ nhiệm quân hàm thiếu tướng lục quân. Ảnh: SCMP
Công chúa Thái Lan Sirivannavari Nariratana Rajakanya được Vua Maha Vajiralongkorn bổ nhiệm quân hàm thiếu tướng lục quân. Ảnh: SCMP
Quyết định bổ nhiệm con gái 36 tuổi được Vua Maha Vajiralongkorn công bố ngày 10-3 trong đợt thăng quân hàm cho các thành viên lực lượng vũ trang Thái Lan.
 
Quyết định bổ nhiệm của Vua Vajiralongkorn bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1-4.
 
Công chúa Sirivannavari tốt nghiệp thạc sĩ về thiết kế tại trường École de la Chambre Syndicale de la couture Parisienne (ECSCP) ở thủ đô Paris (Pháp) với mong muốn trở thành nhà thiết kế thời trang, đồng thời sở hữu một thương hiệu riêng mang tên "Sirivannavari".
 
Là người ủng hộ lâu năm cho ngành công nghiệp tơ lụa Thái Lan, Công chúa Sirivannavari đã kết hợp một số yếu tố truyền thống của Thái Lan vào các thiết kế, phản ánh phong cách ăn mặc riêng có của cô.
 
Cô cũng từng là vận động viên thể thao, đại diện cho Thái Lan thi môn cầu lông ở Sea Games 2005 và giành huy chương vàng nội dung đồng đội.
 
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Công chúa Sirivannavari (tên thường gọi là Siri) khẳng định cô là người chăm chỉ và không chỉ quanh quẩn trong cung điện Hoàng gia.
 
Trang Bloomberg dẫn lời Công chúa Sirivannavari cho biết: "Tôi muốn trở thành một nhà thiết kế thành công. Tôi là một người luôn thích chiến đấu và tôi muốn các thiết kế của mình có mặt tại các bách hóa và cửa hàng vì chất lượng thương hiệu chứ không phải vì danh vị của tôi. Tôi cũng muốn chứng tỏ rằng một công chúa có thể làm việc. Đây là chính tôi. Tôi muốn làm việc".
 
Công chúa Sirivannavari là con gái thứ 2 trong số 7 người con của Vua Vajiralongkorn. Chị gái của cô, Công chúa Bajrakitiyabha Narendira Debyavati, nhập viện vào tháng 12-2022 và vẫn trong tình trạng hôn mê do gặp vấn đề về tim mạch.
 
Công chúa Bajrakitiyabha là người lớn tuổi nhất trong số 7 người con mà Vua Vajiralongkorn có sau 3 cuộc hôn nhân. Theo theo trang tin Bloomberg, cô được xem là một người thừa kế tiềm năng cho ngai vàng Thái Lan. Nếu đăng cơ Công chúa Bajrakitiyabha sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên đứng đầu nền quân chủ trong lịch sử Thái Lan.
 
Theo Huệ Bình/NLĐO
 

.