Nổ khí gas ở Swansea (Anh) khiến 1 người tử vong, 3 người phải nhập viện

09:03, 14/03/2023
.
Cảnh sát miền Nam xứ Wales thuộc Anh cho biết, thi thể của một người đàn ông đã được kéo ra khỏi đống đổ nát sau vụ nổ ở thành phố Swansea.
 
Hiện trường vụ nổ khí gas. (Ảnh: Sky News)
Hiện trường vụ nổ khí gas. (Ảnh: Sky News)
Ba người khác đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện sau vụ nổ nghi ngờ do rò rỉ khí gas. Trước đó, một người đàn ông đã được thông báo là bị mất tích, nhưng cảnh sát địa phương xác nhận, thi thể của người này đã được tìm thấy.
 
Cảnh sát trưởng Steve Jones nói: "Chúng tôi xin chia buồn cùng gia đình của nạn nhân thiệt mạng và những người bị ảnh hưởng bởi sự cố bi thảm này. Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để giảm nhẹ tác động (của vụ nổ) đối với người dân trong phạm vi rộng hơn và cho phép tiếp cận an toàn các ngôi nhà càng nhanh càng tốt".
 
Hai ngôi nhà đã bị hư hỏng nặng, trong khi những ngôi nhà lân cận đã bị ảnh hưởng. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân vụ nổ khí gas.
 
Một trung tâm tạm trú đã được chính quyền địa phương lập ra tại nhà tưởng niệm Morriston, các dịch vụ khẩn cấp được hỗ trợ cho cư dân bị ảnh hưởng.
 
Ủy viên Hội đồng Ceri Evans, đại diện cho cộng đồng Morriston trong Hội đồng thành phố Swansea, cho biết, khoảng 100 người đã được sơ tán sau vụ nổ.
 
Cảnh sát miền Nam xứ Wales và Đội cứu hỏa vùng Trung Mid và Tây xứ Wales đã có mặt tại hiện trường vụ nổ ở Morriston và kêu gọi mọi người tránh xa khu vực này.
 
Vụ nổ được cảm nhận ở các khu vực cách xa hàng km.
 
Cảnh sát sở tại thông tin, họ nhận được thông báo vào khoảng 11h20 ngày 13/3 (theo giờ địa phương) về một vụ nổ tại một khu nhà ở ngã ba đường Clydach và Field Close.
 
Dịch vụ Cứu hỏa và Cứu hộ vùng Trung Mid và Tây xứ Wales xác nhận, các đội từ Morriston, Swansea West, Neath, Gorseinon và Port Talbot đã được điều động sau "một số báo cáo" về một vụ nổ khí gas.
 
Trong một tuyên bố, Wales & West Utilities, công ty duy trì mạng lưới khí đốt trên khắp xứ Wales và vùng Tây Nam nước Anh, cho biết: "Chúng tôi được gọi đã nhận được thông báo về một vụ nổ tại khu vực đường Clydach của thành phố Swansea và ngay lập tức cử một nhóm kỹ sư đến. Khi đến nơi, chúng tôi ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng về cấu trúc đối với tòa nhà và các dịch vụ khẩn cấp đang kiểm soát hiện trường. Chúng tôi hiện đang làm việc với họ để đảm bảo an toàn cho khu vực như chúng tôi vẫn thường làm với các sự cố dạng này.
 
Chúng tôi vẫn chưa biết nguyên nhân của vụ nổ và các kỹ sư của chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các dịch vụ khẩn cấp khi họ thực hiện công việc của mình".
 
Dịch vụ xe cứu thương xứ Wales xác nhận đã có mặt tại hiện trường sau khi nhận được báo cáo về vụ nổ.
 
Theo VTV.vn
 

.