Xả súng ở Mỹ, 6 người trong một ngôi nhà thiệt mạng

02:01, 17/01/2023
.
5 người lớn và 1 em bé 6 tháng tuổi nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ xả súng ở California hôm 16/1 (giờ địa phương).
 
Theo Anadolu Agency, cơ quan chức năng tin rằng vụ việc là một vụ giết người có chủ đích, "có liên quan đặc biệt đến băng đảng".
 
Xả súng ở Mỹ, 6 người trong một gia đình thiệt mạng. (Ảnh minh họa)
Xả súng ở Mỹ, 6 người trong một gia đình thiệt mạng. (Ảnh minh họa)
Cảnh sát trưởng hạt Tulare Mike Boudreaux nói với tờ Los Angeles Times rằng vụ xả súng, diễn ra vào khoảng 3h30 sáng ở trung tâm thành phố Goshen, California, có mức độ bạo lực cao. "Đây không phải là thành viên băng đảng cấp thấp thông thường", ông nói. Những người thiệt mạng được cho là bao gồm đứa bé, người mẹ 17 tuổi, một phụ nữ lớn tuổi và những người khác. 
 
Boudreaux cho biết nhiều nạn nhân bị bắn vào đầu, trong đó có cả em bé. Cảnh sát chưa công khai danh tính người thiệt mạng. 
 
Các nhà chức trách tin rằng người mẹ 17 tuổi và con của cô đã bị bắn khi cố gắng chạy trốn. Cảnh sát nhận được thông tin về các vụ nổ súng và tìm thấy đứa trẻ sơ sinh trong vòng tay của mẹ ở một con mương bên ngoài nhà họ. Còn nạn nhân nữ lớn tuổi dường như đã bị bắn trong lúc ngủ.
 
Ba nạn nhân khác đều là nam giới, một trong số họ còn sống khi cảnh sát đến hiện trường, nhưng đã chết tại bệnh viện địa phương.
 
Gần đây, khoảng 10 người bị thương trong vụ nổ súng vào lúc 20h ngày 5/1 bên ngoài một nhà hàng nổi tiếng ở Miami Gardens, bang Florida của Mỹ.
 
Bạo lực súng đạn là một trong những vấn đề kéo dài ở Mỹ, có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây, khiến những tranh cãi về thắt chặt quy định kiểm soát súng đạn luôn được nhắc trở lại. 
 
The Gun Violence Archive công bố số liệu cho thấy số nạn nhân thiệt mạng do bạo lực súng đạn tại Mỹ trong năm 2022 lên tới 39.816 người. Trong đó, hơn 18.000 người là nạn nhân trong các vụ giết người, 21.500 người tự sát.
 
Theo Phương Anh/VTC.vn
 

.