Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine từ chức

07:01, 25/01/2023
.
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Vyacheslav Shapovalov, người chịu trách nhiệm về hậu cần của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã từ chức sau vụ bê bối mua sắm.
 
RIA Novosti hôm 24/1 dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết: “Ông Shapovalov đã bị sa thải để không gây ra mối đe dọa đối với nguồn cung cấp ổn định của Lực lượng Vũ trang Ukraine”.
 
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Vyacheslav Shapovalov.
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Vyacheslav Shapovalov.
“Mặc dù thực tế là những lời cáo buộc là vô căn cứ, nhưng việc tuyên bố từ chức ông Shapovalov là một hành động đúng đắn trong truyền thống của nền chính trị dân chủ và châu Âu”, Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo.
 
Được biết, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov cũng đã chấp thuận đơn từ chức của ông Shapovalov.
 
Theo các phương tiện truyền thông Ukraine, Bộ Quốc phòng nước này mua các sản phẩm cho Lực lượng Vũ trang Ukraine đắt gấp 2 hoặc 3 lần so với những sản phẩm có thể mua tại các cửa hàng bán lẻ ở Kiev. Đây là một thỏa thuận về dịch vụ ăn uống vào năm 2023 cho các đơn vị quân đội đóng quân tại các vùng Zhytomyr, Kiev, Poltava, Sumy, Cherkasy và Chernihiv. Số tiền giao dịch là 13,16 tỷ hryvnia (hơn 350 triệu USD).
 
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, thông tin đang được đưa ra “có dấu hiệu cố ý thao túng và gây hiểu lầm”. Và ông Reznikov giải thích giá thực phẩm tăng cao là một lỗi kỹ thuật.
 
Theo VTC.vn
 

.