Máy bay không quân Philippines lao xuống ruộng, hai người thiệt mạng

11:01, 26/01/2023
.
Hai phi công quân sự Philippines đã thiệt mạng khi chiếc máy bay cánh quạt họ điều khiển bất ngờ lao xuống ruộng ngày 25-1.
 
Hiện trường vụ rơi máy bay quân sự ở Philippines ngày 25-1 - Ảnh: PNA
Hiện trường vụ rơi máy bay quân sự ở Philippines ngày 25-1 - Ảnh: PNA
Đại tá Romell Velasco - cảnh sát trưởng tỉnh Bataan (gần thủ đô Manila của Philippines) - và không quân Philippines xác nhận vụ tai nạn. 
 
Toàn bộ phi đội máy bay SF260 đã được lệnh ngừng hoạt động để kiểm tra sau vụ việc.
 
Sự cố xảy ra trong một buổi huấn luyện bay của không quân Philippines. Chiếc SF260 Marchetti do hai người điều khiển đã lao xuống một ruộng lúa ở thị trấn Pilar lúc 10h34 sáng 25-1.
 
"Không ai có thể sống sót sau một tai nạn như vậy", ông Velasco nói và cho biết cả hai cánh của máy bay đã bị xé toạc. Hiện trường tai nạn chỉ còn phần thân máy bay và một phần cánh bên phải.
 
SF260 là máy bay huấn luyện cơ bản nhưng được không quân Philippines sử dụng như máy bay tấn công hạng nhẹ. Loại máy bay này đã từng tham gia nhiều chiến dịch của quân đội Philippines, bao gồm cuộc vây hãm nhóm nổi dậy ở Marawi năm 2018.
 
Vào tháng 6-2021, quân đội Philippines cũng tạm thời cho toàn bộ phi đội Black Hawk ngừng hoạt động, sau khi một chiếc trực thăng S-70i bị rơi trong quá trình huấn luyện ban đêm, khiến cả sáu người trên máy bay thiệt mạng.
 
Tai nạn với chiếc SF260 xảy ra chỉ một ngày sau khi một máy bay dân sự khác mất tích cùng với sáu người ở phía đông bắc Philippines.
 
Chiếc máy bay cất cánh từ sân bay Cauayan và theo lộ trình sẽ băng qua dãy núi Sierra Madre. Máy bay dự kiến đến sân bay Maconacon lúc 15h ngày 24-1. Tuy nhiên, gần 30 phút sau, đài không lưu vẫn không thấy bất kỳ tín hiệu nào từ máy bay.
 
Hoạt động tìm kiếm được triển khai khoảng một tiếng sau đó. Không loại trừ khả năng máy bay đã gặp nạn, có thể do đâm vào núi. Ông Eric Apolonio, người phát ngôn cơ quan quản lý hàng không dân sự Philippines, cho biết việc tìm kiếm đang bị tạm dừng do thời tiết xấu.
 
Theo PV/Tuoitre.vn
 

.