Hội nghị thường niên lần thứ 53 Diễn đàn Kinh tế thế giới khai mạc tại Thụy Sĩ

03:01, 16/01/2023
.
Hơn 2.700 nhà lãnh đạo trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế và tài chính quy tụ tại Davos (Thụy Sĩ) năm nay để thảo luận về thế giới ngày nay và tương lai trong bối cảnh nhiều cuộc khủng hoảng đang diễn ra.
 
Chủ tịch điều hành WEF Klaus Schwab. (Nguồn: DW)
Chủ tịch điều hành WEF Klaus Schwab. (Nguồn: DW)
Ngày 16/1, Hội nghị thường niên lần thứ 53 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đã khai mạc tại Davos (Thụy Sĩ) với chủ đề "Hợp tác trong một thế giới phân mảnh" và dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 20/1.
 
Hơn 2.700 nhà lãnh đạo trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế và tài chính quy tụ tại Davos năm nay để thảo luận về thế giới ngày nay và tương lai, trong bối cảnh nhiều cuộc khủng hoảng đang diễn ra đòi hỏi phải có những hành động tập thể táo bạo.
 
Nhà sáng lập và Chủ tịch điều hành WEF Klaus Schwab nhấn mạnh: "Các lực lượng chính trị, kinh tế và xã hội đa dạng đang tạo ra sự phân mảnh gia tăng ở cấp độ toàn cầu và quốc gia. Để giải quyết tận gốc nguyên nhân của sự xói mòn lòng tin này, chúng ta cần tăng cường hợp tác giữa chính phủ và doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sự phục hồi mạnh mẽ và bền vững, đồng thời phải thừa nhận rằng sự phát triển kinh tế cần phải linh hoạt hơn, bền vững hơn và không ai bị bỏ lại phía sau".
 
Chương trình của Hội nghị WEF năm nay tập trung vào các giải pháp và hợp tác công tư để giải quyết những thách thức cấp bách nhất của thế giới.
 
Davos 2023 khuyến khích các nhà lãnh đạo thế giới hợp tác với nhau về các vấn đề liên quan đến năng lượng, khí hậu và tự nhiên; đầu tư, thương mại và cơ sở hạ tầng; công nghệ tiên tiến và khả năng phục hồi của ngành; việc làm, kỹ năng, di động xã hội và sức khỏe; và hợp tác địa chính trị trong một thế giới đa cực.
 
Theo Nhandan.vn
 
 

.