Đánh bom đền thờ Hồi giáo ở Pakistan, hơn 180 người thương vong

08:01, 31/01/2023
.
Reuters dẫn lời giới chức Pakistan cho biết hơn 180 người thương vong trong vụ đánh bom vào đền thờ Hồi giáo ở Peshawar ngày 30/1.
 
Theo Reuters, vụ đánh bom xảy ra bên trong đền thờ Hồi giáo có đông tín đồ hành lễ ở thành phố Peshawar miền Tây Bắc Pakistan, giáp biên giới Afghanistan.
 
Giới chức y tế địa phương cho biết hơn 147 người bị thương trong vụ tấn công, nhiều nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.
 
Hiện trường vụ nổ ngày 30/1 tại đền thờ Hồi giáo ở thành phố Peshawar của Pakistan. (Ảnh: Reuters)
Hiện trường vụ nổ ngày 30/1 tại đền thờ Hồi giáo ở thành phố Peshawar của Pakistan. (Ảnh: Reuters)
Trong một phát biểu về vụ việc, Thủ tướng Pakistan nói đây là vụ đánh bom liều chết.
 
Cảnh sát trưởng thành phố Peshawar, Ijaz Kha nói đền thờ bị đánh bom nằm bên trong khu tổ hợp có trụ sở cơ quan cảnh sát tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa và phòng cảnh sát chống khủng bố của thành phố. Thời điểm vụ nổ xảy ra, có khoảng 260 người tham gia cầu nguyện tại đền thờ, trong đó có nhiều nhân viên cảnh sát, Reuters đưa tin.
 
"Chúng tôi tin rằng có nhiều người vẫn còn bị kẹt trong đống đổ nát", Sikandar Khan, một quan chức cảnh sát, trả lời Reuters.
 
Một bức ảnh hiện trường được các kênh truyền thông địa phương đăng tải cho thấy người dân đang tụ tập quanh bức tường đã đổ sập của đền thờ.
 
Các quan chức tại Pakistan đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong khu vực, đồng thời phong tỏa hiện trường vụ nổ.
 
Hiện chưa có tổ chức nào nhận thực hiện vụ việc.
 
Miền Tây Bắc Pakistan từ lâu đã là điểm nóng về an ninh, trong đó các nhóm vũ trang hoành hành bất chấp các nỗ lực của chính quyền nhằm lập lại trật tự.
 
Tháng 3/2022, một đối tượng đánh bom liều chết thuộc tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã tấn công một đền thờ hồi giáo ở Peshawar khiến 64 người thiệt mạng, gây ra vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất tại Pakistan kể từ năm 2018. Đây cũng là khu vực mà một nhánh của lực lượng Taliban ở Afghanistan hoạt động với tên gọi Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP).
 
Thành phố Peshawar cũng là nơi xảy ra thảm sát năm 2014 khiến 150 người thiệt mạng khi TTP tấn công một trường học dành cho con em các binh lính quân đội Pakistan, hầu hết các nạn nhân thiệt mạng là học sinh của nhà trường.
 
Theo Trà Khánh/VTC.vn
 

.